Chủng viện Thánh Tôma – Hải Sơn: Khai giảng năm học mới 2017 -2018

0
121

WGPBR- Vào lúc 9g00 sáng thứ Sáu, ngày 15.9.2017, Chủng viện Thánh Tôma – Hải Sơn đã khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Hiện diện trong ngày khai giảng có Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo phận Bà Rịa; Cha Giuse Võ Công Tiến – Tổng Đại diện Giáo phận; Cha Giuse Đoàn Như Nghĩa – Giám đốc Chủng viện, Cha Giuse Trần Minh Sơn – Quản hạt Long Hương, Cha Giuse Đặng Cao Trí – Quản hạt Bình Giả; quý cha cố, quý cha giáo và các vị khách mời cũng về chung vui với các chủng sinh trong ngày hội khai trường.

xem hình

Lúc 9g30, tại phòng họp chủng viện, Cha Giuse Đoàn Như Nghĩa – Giám đốc chủng viện giới thiệu với Đức cha Emmanuel 26 chủng sinh gồm 13 chủng sinh năm học trước và 13 chủng sinh trong năm học mới này.

Sau phút thánh hóa, Đức cha Emmanuel có những lời thăm hỏi cùng những phút huấn đức với các chủng sinh. Ngài chia sẻ với các chủng sinh cũ cũng như mới chương trình hai năm chủng viện là chương chương trình chính thức đào tạo các chủng sinh để trở thành linh mục. Đức cha nêu 3 vấn đề quan trọng mà các chủng sinh cần tập sống nơi đây: Thứ nhất là tập sống đời sống cộng đoàn, cùng sống chung, học tập, thăm gia các sinh hoạt chung, cũng như đón nhận và chấp nhận những khác biệt của nhau. Thứ hai là ý thức sống bầu khí một gia đình hiệp nhất, nơi quy tụ những người cùng chung một chí hướng. Thứ ba là tập sống kỷ luật bản thân và giữ luật chung cho cộng đoàn.

Đức cha cũng nhấn mạnh thời gian 2 năm tại Chủng viện Hải Sơn này là thời gian luân chuyển: “…Một bên là đời thường và mai mốt sẽ là Đại chủng viện, còn chúng ta nơi đây đang ở giữa. Chính chúng ta phải chuyển nếp sống như thanh niên ngoài đời thành nếp sống của một người tu, của một chủng sinh. Thời gian này chính là cơ hội để mỗi chủng sinh loại bớt những thứ kiểu đời, của đời. Nơi đây cũng không phải là một trường học, càng không phải là một nhà trọ cũng không phải là một cư xá sinh viên, nhưng nơi đây là nơi được đào tạo để trở thành những chủng sinh như Chúa muốn”.

Cao điểm của ngày khai giảng là giờ Chầu Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn và cầu nguyện cho năm học mới tại Nhà nguyện Chủng viện. Đức cha Emmanuel đã chủ sự giờ Chầu cùng với sự hiện diện của Cha Giám đốc, Cha Tổng Đại diện, quý cha quản hạt, quý cha giáo, quý khách và toàn thể chủng sinh.

Sau giờ Chầu, Đức cha cùng quý cha, quý khách cũng như các chủng sinh chia vui trong bữa ăn tràn đầy tình thương yêu nơi gia đình Chủng viện.

Nguyện xin Thiên Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần ban muôn ơn lành để các chủng sinh can đảm bước theo Chúa, dâng trọn cuộc đời cho Chúa và trở nên những môn đệ trung thành của Chúa.

Tin, ảnh: Mtm Mỹ Hạnh