GP. Bà Rịa: Giới Hiền Mẫu Giáo phận họp mừng lễ Thánh Bổn mạng Mônica – Ngày 27.8.2023

0
44

GIÁO PHẬN BÀ RỊA:

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN

HỌP MỪNG LỄ THÁNH BỔN MẠNG MÔNICA – NGÀY 27.8.2023

***

Trong bầu khí hân hoan vui mừng, vào sáng ngày 27.8.2023, hơn 5000 vị hiền mẫu từ các giáo xứ, giáo điểm trong Giáo phận Bà Rịa đã tề tựu về Nhà thờ Chánh Tòa để tham dự ngày họp mặt mừng lễ Mẹ Thánh Mônica – Bổn mạng các bà mẹ Công giáo.

XEM HÌNH

Sau giây phút giao lưu, tập hát, gặp gỡ Cha Đặc trách Hiền Mẫu Giáo phận, quý hiền mẫu tham dự giờ chia sẻ do Nữ tu Maria Hồng Quế OP phụ trách. Sơ Maria đã chia sẻ với các bà mẹ về chủ đề “Dạy con trong thời hiện đại”.

Sau giờ chia sẻ, quý bà quý mẹ có ít phút hồi tâm để cùng tham dự cử hành cao điểm của ngày họp mặt – Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica. Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo phận đã chủ tế thánh lễ, với sự hiệp thông của quý cha đặc trách hiền mẫu Giáo phận và các giáo hạt.

Ngày họp mặt mang lại nhiều suy nghĩ cho các vị hiền mẫu khi trở về với đời sống gia đình. Từ gương sáng của Mẹ Mônica cũng như câu chuyện đời thường của nhiều người mẹ xung quanh, những lời chia sẻ và động viên của Sơ Maria và nhất là bài giảng huấn của Đức cha Giáo phận, Quý mẹ có thêm động lực để cố gắng sống theo gương Thánh nữ Bổn mạng, kiên nhẫn trong tư cách làm vợ làm mẹ, kiên trì cầu nguyện và tín thác vào Chúa, hầu có thể vượt qua những thử thách của cuộc sống hàng ngày, làm cho gia đình ngày một thánh thiện hơn.

Tài Nguyễn

nguồn: WGPBR