Giáo Xứ Đất Đỏ Tổng kết Năm Học Giáo Lý 2015- 2016

0
125

(WGXĐĐ). Sau hơn 9 tháng miệt mài học tập, vào lúc 17g010 ngày 10 tháng 07 năm 2016, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Đất Đỏ đã tổ chức tổng kết năm học giáo lý 2015-2016.

Thánh lễ tạ ơn do Cha chánh xứ Philipphê chủ sự, với sự tham dự của quý Dì, các anh chị giáo lý viên, đông đảo quý vị phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chánh xứ mời gọi các em thiếu nhi hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Người đã ban trên Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ trong suốt một năm học qua.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua hình ảnh “người Samaria nhân hậu” trong dụ ngôn mà Chúa Giêsu đã kể theo tin Mừng Chúa Nhật XV Thường Niên, Cha Chánh xứ mời gọi tất cả các em thiếu nhi hãy biết bắt chước người Samaria “ngoại giáo” cúi xuống để phục vụ anh chị em mình. “Cúi xuống” trong đời sống hàng ngày như giúp đỡ cha mẹ những công việc nhà, chăm sóc em út của mình. “Cúi xuống” trong đời sống xã hội như biết giúp đỡ người già qua đường, bố thí những người nghèo khổ. “Cúi xuống” trong đời sống đạo như hi sinh những thú vui, từ bỏ thói hư tật xấu, nhất là trong mùa hè này, để năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, năng tham dự thánh lễ, cầu nguyện với Thầy Giêsu….

Kết thúc Thánh lễ, Đoàn Thiếu Nhi đã tiến hành Lễ Tổng kết Năm Học Giáo lý 2015-2016 với sự hiện diện của Cha Xứ, Quý Dì, Quý Phụ huynh cùng các anh chị em Giáo Lý Viên.

Kinh Chúa Thánh Thần và Nghi thức chào cờ Đoàn đã khai mạc buổi tổng kết trao thưởng. Anh Phó Ban Điều Hành Đoàn đại diện Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể báo cáo kết quả trước Cha Chánh xứ và quý phụ huynh việc học tập của các em trong năm học vừa qua. Kết quả đã có hơn 50 phần thưởng được trao cho các em có thành tích học giỏi về giáo lý cũng như về văn hóa. Những phần thưởng tuy đơn sơ nhưng là sự ghi nhận những cố gắng hy sinh của các em trong việc học hỏi giáo lý và hiệp dâng Thánh lễ, qua đó khích lệ và động viên các em tích cực hơn nữa trong việc tham gia vào những sinh hoạt của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể tại giáo xứ.

Bên cạnh đó, từ nguồn Quỹ bằng cách thu gom ve chai, nuôi heo đất… do Ban Điều hành Đoàn phát động, trong lễ tổng kết này, Ban Điều Hành Đoàn cũng đã trao 5 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho 5 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

Trong phần ban huấn từ, Cha Chánh xứ đã đặc biệt cám ơn Quý Dì, các anh chị em Giáo lý viên đã hy sinh thời gian, công sức, những nhu cầu riêng rất nhiều trong năm học giáo lý vừa qua để giúp Cha Xứ torng việc dạy giáo lý, bồi dưỡng nhân bản và những kỹ năng sống cho các em thiếu nhi. Cha cũng cám ơn sự hi sinh của chính các em thiếu nhi trong việc đến nhà thờ tham dự thánh lễ và học hỏi giáo lý hàng tuần. Cuối cùng Cha đã cám ơn tất cả Quý phụ huynh đã cộng tác với Cha xứ để thúc đẩy, chăm sóc và dạy dỗ đức tin cho các em, đồng thời tuyên bố bế giảng năm học giáo lý 2015- 2016.

Các em ra về trong niềm vui tạ ơn qua một năm học với Chúa kết thúc tốt đẹp, đem lại nhiều niềm vui qua việc học hỏi Lời Chúa, được lớn lên trong ơn Chúa và được trưởng thành trong đời sống đức tin, giúp các em vững tin đem Lời Chúa thực hành trong đời sống hằng ngày.

MVTT Gx. Đất Đỏ

[pe2-gallery album=”http://picasaweb.google.com/data/feed/base/user/115030708399911892433/albumid/6305951597487885537?alt=rss&hl=en_US&kind=photo” ]