Giáo xứ Đất Đỏ: Thánh lễ minh niên, cầu bình an năm mới 2023

0
75

Giáo xứ Đất Đỏ: Thánh lễ minh niên, cầu bình an năm mới 2023

Mùa xuân là khúc dạo đầu của thiên nhiên, là bước đánh dấu một chu kì sinh sôi nảy nở mới của vạn vật. Tết Nguyên Đán khởi điểm cho ngày đầu năm mới cũng là thời gian thích hợp để tạ ơn Thiên Chúa với biết bao hồng ân trong năm qua. Đồng thời, đây cũng là dịp để “nguyện Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em. Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và dủ lòng thương anh em. Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn anh em và ban bình an cho anh em” (Ds 6, 22-27).

Trong tâm tình chào đón mùa xuân, vào lúc 05g00 sáng Mồng một Tết Quý Mão (22.01.2023), Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu đã cử hành thánh lễ minh niên, cầu bình an cho năm mới tại nhà thờ Giáo xứ Đất Đỏ. Hiệp dâng thánh lễ có quý chủng sinh, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ đón mừng năm mới, Cha xứ đã gửi lời chúc bình an tới cộng đoàn giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn hướng lòng tri ân và cảm tạ biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho mỗi người trong năm qua. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mỗi người xin Chúa thương tha thứ bỏ qua những tội lỗi bất xứng và đồng hành với mỗi người trên đường dương thế.

Sau thánh lễ, một vị Ban hành Giáo đã có lời chúc mừng năm mới tới Cha xứ, quý tu sĩ cùng cộng đoàn hiện diện.

Đáp từ, Cha xứ cũng cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến cộng đoàn.

Nguyện xin Chúa là Chúa của Mùa Xuân bất diệt ban muôn phúc lành xuống trên mọi dân tộc, cách riêng là trên Giáo hội Việt Nam thân thương và gia đình Giáo xứ Đất Đỏ. Đồng thời, xin Ngài cũng tuôn đổ nguồn ân sủng thiêng liêng trên mọi thành phần dân Chúa, để mọi người biết sống tình bác ái, yêu thương, bình an, hạnh phúc và quý mến nhau trong tình hiệp thông huynh đệ.

Ảnh: Sơn Lâm