Giáo xứ Đất Đỏ cử hành phụng vụ Lễ Tro- Khai mạc Mùa Chay Thánh 2021

0
149

Giáo xứ Đất Đỏ cử hành phụng vụ Lễ Tro- Khai mạc Mùa Chay Thánh 2021

Vào lúc 5g00 sáng thứ Tư ngày 17.02.2021, tại nhà thờ Giáo xứ Đất Đỏ, Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu đã cử hành thánh lễ Tro, khai mạc Mùa Chay Thánh năm 2021 với sự hiện diện đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Chánh xứ quảng diễn ý nghĩa ba phương thế mà người Kitô hữu cần thực hiện không chỉ riêng trong Mùa Chay mà là trong suốt cuộc đời làm con cái Chúa của mình là Ăn Chay, Bố Thí và Cầu Nguyện mà Giáo hội muốn nhấn mạnh trong Mùa Chay để có một ý thức và sự quyết tâm làm tươi trẻ đời sống thiêng liêng hơn. Ngài chia sẻ: “.. Xin Chúa là mùa xuân vĩnh cửu thương ban ơnc anh tân cho mỗi người chúng ta, để chúng ta được đổi mới, được trở nên mùa xuân tươi trẻ trong mùa xuân của Thiên Chúa.”

Sau bài giảng, Cha chánh xứ đã làm phép tro và cùng với các thừa tác viên xức tro cho tất cả các tín hữu tham dự thánh lễ.

Sau nghi thức xức tro, cộng đoàn dân Chúa cùng dâng lời nguyện chung và sốt sắng tham dự Phụng vụ Thánh Thể.

Tham dự thánh lễ Tro, mỗi người đã nhận chút tro xức lên đầu tỏ dấu nhìn nhận mình chỉ là thân cát bụi và sẽ trở về cát bụi. Nguyên xin Chúa soi sáng cho mỗi người biết ăn năn hối cải và tăng cường việc bác ái yêu thương, hầu chế ngự mọi tính mê tật xấu để nhờ đó, được sạch tội và thêm lòng sốt sắng thông phần với cuộc khổ nạn của Ðức Kitô.

BTT. GX Đất Đỏ