Gx. Đất Đỏ: Buổi thảo luận và thỉnh ý dân Chúa- Ngày 15.6.2022

0
28

Gx. Đất Đỏ: Buổi thảo luận và thỉnh ý dân Chúa- Ngày 15.6.2022

 Chiều ngày 15.6.2022, 62 vị là Ban Thường Vụ, Ban Hành Giáo các giáo họ, Ban Trị Sự Các Giới, Ban Điều Hành các Hội Đoàn, cộng đoàn.. đại diện cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Đất Đỏ đã tham dự buổi hội thảo và thỉnh ý dân Chúa hướng tới một Hội Thánh hiệp hành tại Nhà thờ Giáo xứ.

XEM THÊM HÌNH

Buổi thảo luận và thỉnh ý khởi đầu bằng thánh lễ khai mạc do Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu chủ sự. Sau đó tại Nhà Hội Giáo xứ, Cha Chánh xứ đã hướng ý hội thảo và giải thích về ý nghĩa của thượng hội đồng thế giới về Hiệp Hành, đồng thời mời gọi các tham dự viên (TDV) mở lòng để đóng góp các ý kiến giúp cho Giáo Hội có những bước tiến đẹp ý Chúa và phù hợp với ước muốn của Dân Chúa.
Tiếp theo, các TDV đã chia thành 4 Nhóm để thảo luận câu hỏi mà Giáo xứ nhận được: ” THEO ÔNG BÀ /ANH CHỊ EM, ĐỂ GIÚP CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ SỐNG ĐỨC TIN SỐT MẾN HƠN, CẦN PHÁT HUY HOẶC ĐIỀU CHỈNH NHỮNG GÌ TRONG CÁC CỬ HÀNH PHỤNG VỤ (Cử hành các Bi tích) VÀ CÁC VIỆC ĐẠO ĐỨC THIÊNG LIÊNG CỦA GIÁO XỨ CHÚNG TA?”
Sau giờ cơm huynh đệ, các Nhóm đã trình bày bản đúc kết thỉnh ý của Nhóm mình. Theo đó, nhiều vấn đề được nêu lên, nhiều góp ý được đưa ra… đã được ban Thư ký Giáo xứ ghi nhận lại để Giáo xứ trình bày trong ngày đúc kết hạt Bà Rịa sắp tới.
Cuối cùng tất cả cùng tham dự Giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn thật sốt mến.
Buổi hội thảo thực sự là một buổi cầu nguyện để phân định tiếng nói của Chúa Thánh Thần cho công cuộc loan báo Tin Mừng của giáo xứ. Chắc chắn rằng, với những hướng dẫn của Chúa, của Mẹ Giáo hội và sự góp ý của các thành phần Dân Chúa, công cuộc loan báo Tin Mừng sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp như lòng Chúa và Giáo Hội mong ước.
JB. Phạm- Ban Truyền Thông Giáo xứ Đất Đỏ