Gx. Vinh Châu: Ban Thánh nhạc Giáo phận khai giảng Khóa Thánh Nhạc hè 2019

0
192

Giáo xứ Vinh Châu:

Ban Thánh nhạc Giáo phận Bà Rịa khai giảng Khóa Thánh Nhạc hè 2019

WGPBR- Sáng ngày 28.5.2019 tại nhà mục vụ Giáo xứ Vinh Châu, Ban Thánh Nhạc Giáo phận Bà Rịa đã tổ chức khóa Thánh Nhạc hè 2019 về các môn nhạc lý, ca trưởng, thanh nhạc, đệm đàn ở 2 mức độ căn bản và nâng cao. Mục đích của khóa học là để trang bị những hiểu biết và kỹ năng về thánh nhạc cho anh chị em đang và sẽ phục vụ tại các giáo xứ, giáo họ biệt lập trong giáo phận.

XEM HÌNH

Từ lúc 8giờ đến 10g, các học viên đăng ký tham dự các khóa học và được các giảng viên kiểm tra trình độ để phân lớp căn bản hay nâng cao.

Lúc 10g, chương trình khai mạc với sự hiện diện của Cha Giuse Đặng Cao Trí – Trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận và quý cha phụ trách thánh nhạc các giáo hạt, quý thầy cô giảng viên là các nhạc sĩ và ca sĩ, giáo viên âm nhạc Công giáo cùng hơn 200 học viên với nhiều thành phần và lứa tuổi.

Phát biểu khai mạc, Cha Trưởng ban Thánh nhạc giáo phận cám ơn quý giảng viên cũng như các học viên đã sắp xếp để hiện diện trong khóa nhạc này. Đồng thời Cha cũng có lời tuyên dương tinh thần phục vụ của mọi người: tất cả là để phục vụ giáo hội nơi các cộng đoàn giáo xứ.

Sau đó, Nhạc sĩ Ngọc Linh đại diện quý giảng viên có lời cám ơn Ban Thánh nhạc Giáo phận Bà Rịa đã tạo điều kiện cho anh chị em có cơ hội để phục vụ giáo hội trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Thầy cũng chào mừng các học viên, khích lệ và chúc cho các học viên đạt được nhiều kết quả tốt sau khóa học này.

Cuối cùng, 01 em đại diện cho  tất cả các học viên dâng lời tri ân Đức cha Giáo phận, quý cha xứ đã tạo điều kiện cho các học viên tham dự khóa học cùng quý cha trong Ban Thánh nhạc, cám ơn quý thầy cô giảng viên cũng như các thành phần dân Chúa Giáo xứ Vinh Châu sẵn sàng hy sinh phục vụ cho các học viên trong khóa Thánh nhạc hè 2019 này. Toàn thể học viên hứa sẽ  dùng hết khả năng và sự hiếu học để đón nhận sự chỉ dạy của quý thầy cô.

Khóa Thánh nhạc hè 2019 sẽ diễn ra trong 5 tuần, học vào các ngày Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu hàng tuần, từ 8g – 16g. Khóa học sẽ bế mạc vào ngày 28.6.2019.

Quý thầy cô giảng viên đảm trách các bộ môn trong khóa học bao gồm:

* Lớp ca trưởng và nhạc lý: Nhạc sĩ Phêrô Phaolô Ngọc Linh  và Cô Maria Mađalêna Ái Trân.

* Lớp thanh nhạc: Ca sĩ Thanh Sử và Ca sĩ Diệu Hiền.

* Lớp đệm đàn: Thầy Phaolô Thanh Mạnh và Cô Lucia Kim Chi.

Sau chương trình khai mạc, quý cha, quý giảng viên cùng các học viên chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân mật (suốt khóa học, các học viên sẽ dùng cơm trưa chung do giáo xứ phụ trách). Sau giờ nghỉ trưa, vào lúc 13g30, các học viên sẽ tham dự tiết học đầu tiên trong khóa học.

Micae Minh Ngôn – Jos. Nguyễn Xuân Lam