Gx. Phước Thành: Thánh lễ an táng Bà Cố Jeanne D’Arc Trương Thị Sen- 31.5.2023

0
36

Gx. Phước Thành: Thánh lễ an táng Bà Cố Jeanne D’Arc Trương Thị Sen- 31.5.2023

Vào lúc 09g00 sáng Thứ Tư ngày 31.5.2023, tại Giáo xứ Phước Thành- Hạt Vũng Tàu, Đức Cha Emmanuel – Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã chủ sự thánh lễ an táng cho Bà Cố Jeanne D’Arc Trương Thị Sen (Thân mẫu Lm. Giuse Maria Nguyễn Bá Thanh Minh, Chánh xứ Vinh Trung). Cùng hiện diện hiệp thông trong trong thánh lễ có Đức Cha Tôma- Nguyên Giám mục Giáo phận; Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha, quý tu sĩ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa và gia đình linh tông, huyết tộc.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy biết cậy trông vào Chúa, cách đặc biệt là Mẹ Maria, vì hôm nay ngày lễ an táng Bà cố trùng vào lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabet, chắc chắn Đức Mẹ cũng chuyển cầu để xin Chúa tỏ lòng thương xót đối với cho Bà cố Jeanne D’Arc và cách riêng đối với mỗi người cũng đón nhận được lòng Chúa xót thương.

Trong bài giảng lễ, Cha Anphong sô Nguyễn Văn Thế – Quản hạt Long Hương đã chia sẻ về thân phận con người khi sinh ra trong trần gian này trong nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng chung một niềm tin trở nên con cái của Chúa qua Bí tích Thánh Tẩy. Chính trong niềm tin này mà chúng ta được thanh luyện qua nhiều giai đoạn của cuộc đời, chịu thử thách, bị cám dỗ, đau khổ, hạnh phúc. Tất cả đều trong kế hoạch của Thiên Chúa cho cuộc đời của mỗi chúng ta, ngay cả sự chết. Nếu chúng ta sinh ra từ lòng mẹ, để bước vào và sống trong thế gian này thì khi chúng ta sinh ra trong sự sống đời đời, chúng ta cần để lại thân xác yếu hèn, cần chôn vùi trong lòng đất chờ ngày phục sinh thì như như Đức Kitô là Đấng đầu tiên đã từ cõi chết sống lại, Người sẽ tái tạo thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân thể sáng láng của Người… Chết không phải là hết, không phải là đi vào chốn hủy diệt tiêu tan nhưng sẽ có một chỗ ở vĩnh viễn trên trời… Bà cố Jeanne D’Arc khi còn sống đã lựa chọn lối sống âm thầm, lặng lẽ nhưng đầy sốt mến trong đời sống cầu nguyện. Khi cử hành lễ an táng hôm nay, chúng ta phó dâng Bà cố cho lòng xót thương của Chúa, vì Chúa biết lòng sùng kính mến yêu mà Bà cố dành cho Người. Tuy nhiên với thân phận yếu hèn tội lỗi, Bà cố cũng rất cần những lời cầu nguyện của chúng ta để xin Chúa thương xót thứ tha và sớm đưa Bà cố vào chốn bình an trên trời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Cha Giuse Maria Nguyễn Bá Thanh Minh đại diện tang quyến dâng lời tri ân quý Đức cha Giáo phận cũng như cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Bà Cố.

Sau nghi thức phó dâng và từ biệt do Cha Gioan M. Vianey Lê Quang Tấn– Chánh xứ Phước Thành cử hành, cộng đoàn cùng đưa tiễn linh cữu Bà cố Jeanne D’Arc đến nơi hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng Long Hương.

Martinô Hoàng- Tôma Thăng

XEM HÌNH

#gxphuocthanh #giaoxuphuocthanh #thanhleantang #bacoJeanneD’Arctruongthisen