Gx. Hòa Xuân: Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh nhận sứ vụ Tân Chánh xứ – Ngày 24.5.2020

0
652

Gx. Hòa Xuân: Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh nhận sứ vụ Tân Chánh xứ

WGPBR- “…Hôm nay ngày lễ Chúa lên trời, ngày mà Cha xứ mới Đaminh tiếp tục bước chân của các tông đồ thi hành lệnh truyền của Đức Kitô trước khi Ngài về trời: Các con hãy đi khắp nơi cho đến tận cùng thế giới để loan báo Tin mừng …”. Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo phận Bà Rịa nhắn nhủ với cộng đoàn tham dự lễ nhận xứ của Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh vào 9 giờ sáng Chúa nhật, ngày 24.5.2020. Cha Đaminh (nguyên Quản hạt Bà Rịa – Chánh xứ Chánh tòa) vừa được sai đến phục vụ Gx. Hòa Xuân (Hạt Xuyên Mộc).

XEM HÌNH

Cùng hiện diện và hiệp thông có Cha Tổng Đại diện Giáo phận Bà Rịa, quý cha trong giáo phận cùng quý cha liên hệ của Cha Đaminh. Cộng đoàn phụng vụ đông đảo với quý tu sĩ nam nữ, thân nhân cha Tân Chánh xứ và anh chị em tín hữu Gx. Chánh Tòa và Hòa Xuân.

Sau lời kinh Chúa Thánh Thần, Cha Giuse Nguyễn Công Luận – Chánh Văn phòng TGMBR công bố văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh làm Chánh xứ Hòa Xuân. Chính tay Đức cha Emmanuel đã trao văn thư bổ nhiệm cho Cha Tân Chánh xứ.

Linh mục chánh xứ là người thay mặt giám mục giáo phận để thánh hóa và giáo huấn cộng đoàn. Điều đó được biểu lộ qua việc Cha Tân Chánh xứ nhận Dây Các Phép (việc thánh hóa) và Sách Tin Mừng (việc giáo huấn) từ Đức cha Emmanuel – Đấng bản quyền giáo phận Bà Rịa.

Chia sẻ với cộng đoàn, Đức cha đã nhắc nhớ mỗi người hãy thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi về trời. Đức cha nói: “…Hôm nay ngày lễ Chúa lên trời, ngày mà các tông đồ nhận lệnh truyền cuối cùng trước khi Chúa rời khỏi trần thế: Các con hãy đi khắp nơi cho đến tận cùng thế giới để loan báo Tin mừng. Hôm nay Cha xứ mới Đaminh tiếp tục bước chân của các tông đồ thi hành lệnh truyền của Đức Kitô trước khi Ngài về trời. Như thế tất cả chúng ta, các cha và đặc biệt Cha nguyên Quản hạt Bà Rịa cảm nhận được sứ vụ của mình, để rồi các cha nỗ lực thi hành trong suốt cuộc đời linh mục, qua những nơi và cộng đoàn được sai đến để phục vụ…”.

Sau đó, một vị đại diện ban hành giáo đã thay mặt cộng đoàn Giáo xứ dâng lời tri ân Đức cha Giáo phận, Cha nguyên Chánh xứ Anphongsô và hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Đaminh cùng cám ơn cộng đoàn hiện diện.

Tiếp đến, Cha Tân Chánh xứ quỳ trước bàn thờ, đặt tay lên sách Tin Mừng bày tỏ công khai lời tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành với Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết định dấn thân trọn vẹn của người mục tử để phục vụ và bảo vệ đàn chiên.

Sau khi tuyên thệ, Cha Tổng Đại diện hướng dẫn Cha Tân Chánh xứ mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội và ngồi ghế chủ tọa.

Tiếp theo, Cha Tân Chánh xứ Đaminh có đôi lời cám ơn Đức cha Giáo phận, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa đã đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha trong ngày trọng đại này.

Nghi thức nhận xứ kết thúc bằng việc kí nhận biên bản. Cộng đoàn cử hành thánh lễ tạ ơn mừng Chúa thăng thiên.

Anrê Xuân Phúc – Giuse Vũ Quế