Gx. Chu Hải: Chào đón Tân Linh mục Chánh xứ Alphongsô Nguyễn Văn Thế – 23.5.2020

0
711

Gx. Chu Hải:

Chào đón Tân Linh mục Chánh xứ Alphongsô Nguyễn Văn Thế

23.5.2020

WGPBR- “Sách Tin Mừng là hành trang duy nhất mà các linh mục đi đâu cũng mang theo, ở đâu cũng đoạt vào và với bất kì trở ngại nào các ngài cũng là người mang Tin Mừng đến cho tất cả mọi người”.

Đó là lời huấn từ của Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn trong lễ nhận xứ mới của Linh mục Alphongsô Nguyễn Văn Thế (nguyên Chánh xứ Hòa Xuân – Hạt Xuyên Mộc). Cha Alphongsô vừa được Đức cha Giáo phận bổ nhiệm làm Linh mục Chánh xứ Chu Hải – Giáo hạt Long Hương, tiếp nối sứ vụ mục tử của Cha cố Giuse Trần Minh Sơn (vừa được nghỉ hưu theo luật định).

XEM HÌNH

Nghi thức nhận xứ và thánh lễ tạ ơn của Cha Tân Chánh xứ Chu Hải diễn ra vào lúc 9g00 ngày 23.5.2020 và Đức cha Emmanuel – Giám mục Giáo phận chủ sự nghi thức nhận xứ của Cha Alphongsô.

Hiện diện trong lễ nhận xứ có Cha Tổng Đại diện, Cha Chưởng ấn, Cha Giám đốc Chủng viện Thánh Tôma Hải Sơn, Cha Văn phòng TGMBR., quý cha cố, quý cha quản hạt, quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, quý khách của Cha Alphongsô cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa thuộc Gx. Chu Hải và Hòa Xuân.

Mở đầu Nghi thức nhận xứ, Cha Giuse Nguyễn Công Luận – Chánh Văn phòng Tòa Giám mục công bố văn thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận và chính tay Đức cha trao văn thư cho Cha Tân Chánh xứ.

Tiếp đến, Đức cha Giáo phận đã trao quyền thánh hóa (Dây Các Phép), quyền giảng dạy (Sách Tin mừng) cho linh mục chánh xứ.

Trong phần huấn từ, Đức cha bắt đầu với việc Cha nguyên Chánh xứ Giuse nghỉ hưu. Cha cố Giuse đã hoàn tất những chuyến đi ròng rã suốt cuộc hành trình tông đồ trong đời linh mục của ngài và khi không còn trực tiếp thi hành tác vụ thì ngài trao lại cho cha xứ mới. Sứ vụ mà các cha thực hiện nối tiếp nhau tại một Giáo xứ là sứ vụ duy nhất lãnh nhận từ Chúa Giêsu qua các tông đồ. Qua việc thuyên chuyển này, cộng đoàn cảm nhận sâu sắc ý nghĩa đời linh mục không phải là ở một nơi, không phải chỉ chọn một chỗ nhưng là những chặng đường thi hành sứ vụ, ở đâu cũng là linh mục của Chúa. Đức cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Cha cố Giuse cũng như cho tất các cha trong giáo phận: “Trong tinh thần đức tin và trong tác vụ của những người đã tận hiến đời mình cho Chúa, chúng ta cầu nguyện cho các cha luôn luôn sẵn sàng và dù ở đâu, dù gặp ai, tất cả đều làm cho sứ vụ tông đồ của mình ngày được thực hiện cách trọn vẹn hơn.”

 Nghi thức nhận xứ tiếp diễn với phần Cha Tân Chánh xứ bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng đức tin và lời thề hứa trung thành trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội.

Phần cuối là nghi thức diễn nghĩa, Cha Tân Chánh xứ mở cửa nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa.

Kết thúc nghi lễ nhận xứ chính là phần kí biên bản bàn giao: Linh mục Tổng Đại diện, Linh mục Cựu và Linh mục Tân Chánh xứ, đại diện giáo dân. Biên bản đã được ĐGM Giáo phận ấn ký.

Sau đó, cộng đoàn cùng hân hoan hiệp dâng thánh lễ do Cha Tân Chánh xứ Alphongsô chủ tế.

Ban Truyền Thông GP. Bà Rịa