Gp. Bà Rịa: Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse – Bổn mạng Giới Gia trưởng Giáo phận – 19.3.2023

0
21

GP. BÀ RỊA:

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE

BỔN MẠNG GIỚI GIA TRƯỞNG GIÁO PHẬN

Sáng Chúa nhật IV Mùa Chay, ngày 19.3.2023, các Gia trưởng trong Giáo phận Bà Rịa đã quy tụ về Nhà thờ Chánh Tòa để họp mừng lễ Thánh Giuse – Bạn trăm năm Đức Maria, là Bổn mạng Giới Gia trưởng Giáo phận.

XEM HÌNH

Đúng 09g00, các Gia trưởng được nghe Cha Phêrô Trần Thanh Sơn- Chánh xứ Phước Lộc chia sẻ đề tài: “Thực hành thư định hướng mục vụ năm 2023 của Giáo phận Bà Rịa”. Qua 45 phút chia sẻ với những câu chuyện trong Kinh Thánh, những câu hỏi gợi mở, Cha Phêrô đã giúp các vị Gia trưởng hiểu thêm về ý nghĩa chủ đề năm mục vụ “Củng cố sự hiệp thông” và thực hành 4 điều đề nghị trong thư định hướng. Cha mời gọi quý gia trưởng củng cố tình hiệp thông qua việc tích cực tham dự các cử hành phụng vụ, gia tăng thực thi đức ái, liên đới và chu toàn trách nhiệm trong gia đình.

Phần cuối bài chia sẻ, Cha mời gọi các gia trưởng noi gương bắt chước Thánh Giuse biết lắng nghe, mau mắn và cương quyết thực hiện theo Lời Chúa truyền dạy.

Lúc 10g00, cộng đoàn long trọng cử hành thánh lễ mừng Thánh cả Giuse do Đức cha Emmanuel – Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với ngài, có quý Cha Đặc trách Giới Gia trưởng và Cha phó Chánh Toà.

Bước vào thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn mừng lễ Thánh Giuse trong tinh thần của Mùa Chay, hãy mở lòng để nhìn thấy ơn Chúa và những gì Chúa đang cần nơi chúng ta, nhìn thấy những việc chúng ta cần phải chu toàn và cả những sai lỗi thiếu sót cần sửa đổi.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha giải thích ý nghĩa các bài đọc Chúa nhật IV Mùa Chay theo chủ đề ánh sáng và sự nhìn thấy. Từ đó, Đức cha khuyên dạy các gia trưởng hãy theo gương anh mù, biết luôn khao khát và khẩn cầu cho mình được sáng mắt để nhìn thấy như Thánh Giuse: trước tiên là nhìn thấy thánh ý Chúa trong cuộc đời; rồi nhìn thấy những việc phải làm, nhìn thấy những nhu cầu chính đáng của vợ con, để giúp gia đình mình được trở nên như Thánh Gia Thất; và cuối cùng, nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, khổ đau bị bỏ rơi, như anh mù suốt 38 năm không được ai giúp đỡ đưa xuống hồ.

Thánh lễ kết thúc với lời ngợi khen Thánh cả Giuse. Sau đó, vị đại diện giới Gia trưởng Giáo phận dâng lời cảm ơn Đức cha, quý cha và các thành phần dân Chúa đã cộng tác, hỗ trợ tổ chức ngày họp mặt và thánh lễ.

Jos. Vũ Quế

nguồn: WGPBR

#gpbaria #mungkinhthanhgiuse #bonmanggioigiatruong