Nhà thờ Chánh Toà Bà Rịa: Đức Giám mục giáo phận cử hành Lễ Tro- Khai mạc Mùa Chay Thánh 2019

0
299

Nhà thờ Chánh Toà Bà Rịa: Đức Giám mục giáo phận cử hành Lễ Tro-

Khai mạc Mùa Chay Thánh 2019

WGPBR- “Cầu nguyện, hướng về Chúa, thống hối, ăn chay, hy sinh, hãm mình đền tội và làm việc bác ái để thể hiện lòng thương xót mà Chúa vẫn muốn trao cho tất cả chúng ta”.

Đó là lời chia sẻ của Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn- Giám mục Giáo phận Bà Rịa gửi đến cộng đoàn dân Chúa trong bài giảng Thánh lễ Tro, được cử hành vào lúc 5g00 sáng thứ Tư ngày 06.3.2019, tại Nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa.

XEM HÌNH

Đồng tế với Đức cha có Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh – Chánh xứ Giáo xứ Chánh Tòa, Cha Giuse Nguyễn Văn Luận – Văn phòng Tòa Giám mục và Cha Giuse Hoàng Xuân Lộc – Giáo phận Vinh.

Đông đủ các thành phần dân Chúa trong giáo xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, từ tâm tình bài ca nhập lễ “Hãy trở về”, Đức cha mời gọi cộng đoàn bước vào ‘Con đường của Mùa Chay’ – Con đường quay trở về với Chúa trong tình yêu thương để đón nhận ơn cứu độ. Mỗi người hãy xin Chúa cho mình thực sự quay về với Chúa, thành tâm sám hối, chân thành cầu nguyện và nỗ lực để đổi mới đời sống…

Chia sẻ Tin mừng trong thánh lễ, qua Phụng vụ Lời Chúa, Đức cha giúp mọi người nhận mục tiêu quan trọng trong Mùa Chay là con người của mình đang cần phải sửa lại cho sạch, đang cần phải làm lại cho mới, đang cần phải được tái tạo để phục hồi tư cách con cái Chúa. Khi nhận tro, người tín hữu được nghe những lời nhắc nhở: Hãy nhớ mình là bụi tro, rồi sẽ trở về bụi tro. Đó chính là lời mời gọi, lời nhắc nhở để mỗi người, trong cuộc sống biết phải hướng tới một điều gì đó cao cả hơn, chứ không chỉ là đời sống vật chất hàng ngày đang lo toan vất vả. Đời sống ấy rồi sẽ tan biến, cho nên người tín hữu phái hướng về những gì cao quý, thiêng liêng.

Đức cha ân cần nhắn nhủ thêm: “Trong tâm tình của Mùa Chay Thánh, trong bầu khí của ngày Lễ Tro, tất cả chúng ta hãy cùng nhau sốt sắng xin Chúa thực hiện, để ơn Chúa tác động lên con người chúng ta. Xin cho chúng ta để cho ơn Chúa phát sinh hiệu quả thực sự trong cách sống của chúng ta.”

Sau đó Đức cha cử hành Nghi thức Xức Tro và phụng vụ Thánh Thể.

Giuse Vũ Quế