GIÁO PHẬN BÀ RỊA: KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN CẤP III – RA KHƠI 2023

0
41

GIÁO PHẬN BÀ RỊA:

KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN CẤP III – RA KHƠI 2023

***

Theo lời mời gọi của Thầy Giêsu, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Giáo phận, tiếp nối chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo lý viên, Ban Giáo Lý Giáo phận Bà Rịa tổ chức khóa huấn luyện giáo lý viên cấp III, diễn ra từ 14g00 Thứ Hai, ngày 10.7.2023 đến 08g30 Thứ Sáu, ngày 14.7.2023, tại Giáo xứ Chu Hải, Hạt Long Hương.

XEM HÌNH

Tham dự khóa học, có 233 anh chị giáo lý viên thuộc các Giáo xứ và Giáo điểm trên toàn Giáo phận. Đây là những anh chị giáo lý viên đã hoàn thành các chương trình đào tạo giáo lý viên ở cấp Giáo xứ và Giáo hạt.

Dựa trên nền tảng của bản “Tân Chỉ Nam Huấn Giáo” của Hội đồng Giáo hoàng về Thăng tiến việc Phúc Âm hóa, Khóa Ra Khơi 2023 được tổ chức với chủ đề “Giáo Lý viên – Chứng Nhân Đức Tin”. Khai mạc khóa đào tạo, Cha Anphongsô Nguyễn Văn Thế – Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận đã nhắn nhủ: “Ơn gọi Giáo Lý viên là một ơn gọi đặc biệt. Đây không chỉ là ơn gọi Tông đồ giáo dân thông thường, nhưng còn có tính cách chuyên biệt vì dành cho huấn giáo để phục vụ và rao giảng Tin Mừng, thể hiện qua chính đời sống chứng nhân. Cùng với Cha Trưởng ban, quý Cha trong Ban Đào tạo Giáo lý Giáo phận và quý Thầy, quý Dì đã mang đến cho các anh chị những cơ hội để học hỏi và thực hành nhằm mưu ích cho bản thân các anh chị Giáo lý viên và các em Thiếu nhi”.

Để trở nên ‘chứng nhân Tin mừng’, xuyên suốt khóa học, các anh chị được hướng dẫn, nhắc nhở biết sống để trở nên chứng nhân trong đời sống nhân bản, hiệp thông, thể hiện qua sự ‘đồng hành và yêu thương’. Nhờ đó, các anh chị có thể ra đi rao giảng Tin Mừng.

Sáng Thứ Sáu, ngày 14.7.2023, cuối khóa huấn luyện, Đức cha Giáo phận đã chủ tế thánh lễ cầu nguyện, đồng thời khích lệ và chúc lành cho các anh chị giáo lý viên trở nên chứng nhân không chỉ trong đời sống mà còn lời giảng dạy, không phải theo ý mình nhưng là theo thánh ý Thiên Chúa với tất cả lòng mến. Đức cha nhắn nhủ: người giáo lý viên có vị trí đi đầu dẵn dắt các em thiếu nhi, đây là vị trí đòi hỏi tinh thần trách nhiệm và phải làm với hết con tim. Vì vậy, Chúa gọi từng người cách riêng để trao phó trách nhiệm này, một trách nhiệm đầy khó khăn. Nhưng cùng với Giáo hội, chúng ta hãy dâng những khó khăn đó lên Mẹ Maria, một người tràn đầy ơn phúc và luôn có Chúa ở cùng, để nhờ Mẹ chúng ta có thể mang Chúa đến cho mọi người.

Khóa đào tạo kết thúc để lại nơi mỗi người giáo lý viên tham dự nhiều cảm xúc lưu luyến nhưng cũng đầy hứng khởi với tinh thần tông đồ, sẵn sàng ra đi trở nên chứng nhân, mang tình yêu của Chúa đến cho muôn người, đặc biệt là các em thiếu nhi. Các anh chị được nhắc nhở tiếp tục tự đào tạo bản thân trong môi trường Giáo xứ để mỗi ngày trở nên xứng đáng với ơn gọi giáo lý viên. Chia tay ra về trong tin yêu và hy vọng, các anh chị hẹn sẽ gặp lại nhau trong dịp mừng lễ Chân phước Anrê Phú Yên – Bổn mạng Giáo Lý viên Giáo phận, được tổ chức vào ngày Chúa nhật, 23.7.2023 tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu. Nơi đây, các anh chị sẽ cùng với toàn thể giáo lý viên trong Giáo phận cầu nguyện để mọi người cùng nhau hoàn thành trách nhiệm của giáo lý viên là trở nên những “Chứng Nhân Tin Mừng”.

BAN TRUYỀN THÔNG RA KHƠI 2023

nguồn: WGPBR