Giáo họ biệt lập Long Tân: Giới Thiếu Nhi vui Tết Trung Thu 2017

0
97

Hòa trong bầu khí tưng bừng của Tết Trung Thu, hòa trong niềm vui và háo hức của các em thiếu nhi, hòa trong sắc màu của ánh trăng đêm rằm, tối ngày 04. 10. 2017, Giáo Họ biệt lập Long Tân đã tưng bừng tổ chức ngày Tết Thiếu nhi với chủ đề “Vầng Trăng Yêu Thương” cho các em Thiếu Nhi trong Gíao họ và cả những con em trong vùng Long Tân.

xem hình

Ngay từ buổi chiều, khung cảnh Giáo họ đã tưng bừng vui tươi bởi những điệu nhạc trung thu vang lên. Bên cạnh đó, các anh chị Giáo lý viên đã tổ chức cho các em sinh hoạt bằng những trò chơi vòng tròn vui nhộn.  

Đúng 18g15, đoàn rước với những lồng đèn nhiều màu sắc và bước đi trong tiếng trống lân rộn rã tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các em thiếu nhi. Thánh lễ do Cha Phụ trách Phaolô Chu Đăng Khải chủ sự với sự hiện diện đông đủ của các em thiếu nhi và bà con giáo dân trong giáo họ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phụ trách mời gọi cộng đoàn hiệp lòng cầu nguyện cho các em thiếu nhi biết chăm ngoan, tôn kính ông bà, cha mẹ để xứng đáng là những con ngoan của Chúa, trò giỏi của gia đình và xã hội.

Chia sẻ trong phần giảng lễ, Cha nhắn nhủ các em hãy biết trở nên là những trẻ em trong sáng, thật thà để luôn được Chúa yêu thương, ôm vào lòng và chúc lành. Cha cũng ân cần khuyên nhủ các em trong ngày vui này hãy nhớ và biết ơn Quý Dì, quý cha mẹ, các anh chị giáo lý viên, quý ân nhân xa gần đã dành tâm huyết để tổ chức cho các em có được ngày Tết của mình các trọn vẹn và ấm áp tình yêu thương.

Thánh lễ kết thúc, bà con trong cũng như ngoài giáo họ và các em thiếu nhi cùng chia sẻ ngày vui với các gian hàng ẩm thực và các trò chơi hội chợ vui nhộn, hấp dẫn dưới ánh trăng đêm. Đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ với những tiết mục đặc sắc do chính các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên trong giáo họ biểu diễn. Tất cả đã làm cho bầu khí của đêm hội trăng rằm trở nên rộn ràng và thắm đượm tình yêu Chúa, yêu Giáo Hội của các em.

Chương trình vui Trung Thu 2017 của Giáo họ biệt lập Long Tân khép lại với bao cảm xúc trào dâng không những trên những khuôn mặt dễ thương của trẻ nhỏ mà còn cả trên những khuôn mặt của quý phụ huynh. Bởi từ lâu lắm rồi Giáo họ mới có được một đêm Trung thu tưng bừng, rộn ràng như hôm nay. Bởi trên tay các bạn nhỏ có những phần quà mà Giáo họ là chiếc cầu chuyển tiếp bao tấm lòng vàng đầy ắp tình yêu thương của người lớn, cách riêng của Cha tân Phụ trách Phaolô dành cho các em.

Mọi người ra về với niềm vui, lòng hân hoan cảm tạ tình yêu Thiên Chúa quan phòng đã tạo nên vũ trụ tươi đẹp và ánh trăng vàng tươi cho con người.

Jacbao Phạm