Giáo hạt Xuyên Mộc: Khóa huấn luyện Giáo lý viên cấp II –2019

0
178

Giáo hạt Xuyên Mộc: Khóa huấn luyện Giáo lý viên cấp II –2019

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21).

Đáp lại lời mời gọi của Thầy Chí Thánh Giêsu, cũng như tiếp nối chương trình đào tạo, huấn luyện bồi dưỡng cho Giáo lý viên hàng năm của Giáo phận, Ban Giáo lý giáo hạt Xuyên Mộc đã tổ chức khóa huấn luyện Giáo Lý Viên cấp II- 2019 với chủ đề Dấn Thân từ ngày 22 – 24.07.2019 tại Giáo xứ Hòa Sơn. Tham dự khóa đào tạo có 85 Giáo Lý viên đã trải qua chương trình đào tạo Giáo Lý viên cấp I thuộc các giáo xứ và giáo họ biệt lập trong hạt.

XEM HÌNH

Ngay từ giây phút đầu tiên của hành trình “Dấn Thân”, các các học viên được mời gọi hãy đến cùng Chúa, cùng đi và ở lại trong Chúa để được Ngài khai trí mở lòng để nhận ra sứ mạng của mình trong ơn gọi Giáo Lý Viên qua các tiết học, các giờ đạo đức như: Thánh lễ, Chầu và Viếng Thánh Thể,…

Ban Giảng huấn của khóa đào tạo gồm có: Cha Alphongsô Nguyễn Văn Thế – Quản hạt Xuyên Mộc; Cha Gioan Baotixita Nguyễn Bá Tín – Chánh xứ Hòa Sơn, Đặc trách Giáo lý hạt Xuyên Mộc; Cha Vinhsơn Trần Đình Hòa – Chánh xứ Hòa Lâm; Cha Antôn Nguyễn Văn Toàn – Phụ trách GHBL. Phú Vinh; Cha Vinhsơn Nguyễn Huy Quang – Chánh xứ Hòa An; Cha Phêrô Huỳnh Tấn Phát – phó xứ Hòa Thuận và dưới sự đồng hành của quý Thầy Đại Chủng Viện. Với cách truyền đạt đầy dí dỏm và thu hút, Ban Giảng huấn đã hướng dẫn các học viên tìm hiểu về Phụng vụ, Kinh thánh Cựu Ước, huấn luyện sư phạm, linh đạo giáo lý viên, giáo dục nhân bản và cả hàng đội. Sau mỗi môn học, tất cả các học viên đều làm bài kiểm tra để đánh giá hiệu quả đào tạo.

Đặc biệt, vào lúc 16g00 ngày thứ ba của khóa huấn luyện, các khóa sinh cùng tham dự Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học do Cha Đặc trách Gioan Baotixita Nguyễn Bá Tín chủ sự với sự đồng tế của Cha Antôn Nguyễn Văn Toàn.

Khóa huấn luyện kết thúc bằng chương trình lửa trại và diễn nguyện lúc 19g00 ngày 24.07.2019. Nhờ sự dàn dựng công phu nên đêm lửa trại đã mang đến nhiều ích lợi thiêng liêng cho những người tham dự. Bầu khí lửa trại và giờ diễn nguyện đã in sâu trong cõi lòng mỗi khóa sinh, để rồi tuy ngọn lửa trại tàn, nhưng ngọn lửa yêu thương, nhiệt huyết vẫn cháy mãi trên hành trình dấn thân phục vụ Chúa và Giáo hội.

Tin: Anrê Xuân Phúc

Ảnh: BTT. Giáo hạt Xuyên Mộc