Thánh Lễ Tuyên Hứa Giáo Lý Viên Mới 2016

0
289

” …Giáo Lý Viên là người được chọn gọi để thi hành sứ vụ ngôn sứ phổ phát, là người loan báo tin mừng, là một ơn gọi trở nên tông đồ giáo dân, trở nên tông đồ của Chúa với trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn đức tin cho thiếu nhi…”. Đây lời nhắn nhủ của Cha Philipphê, Chánh Xứ Đất Đỏ kiêm Quản Nhiệm Giáo Họ Biệt Lập Long Tân với 15 Giáo Lý Viên (GLV) mới, trong thánh lễ Tuyên Hứa GLV diễn ra vào lúc 18h00 ngày 24/06/2016 tại Nhà thờ Giáo Họ Biệt lập Long Tân .

Được biết, để có được ngày vui hôm nay, 15 em GLV mới (gồm 9 em thuộc Giáo họ Long Tân và 6 em thuộc Giáo xứ Đất Đỏ) phải trải qua 2 năm học lớp giáo lý bao đồng, 2 năm là GLV dự bị, và 1 năm tham dự khóa Đào tạo GLV cấp I do Ban Giáo Lý Giáo xứ Đất Đỏ tổ chức. Những con số đưa ra, chưa thể nói hết được sự hy sinh, cố gắng của các em GLV mới hôm nay. Thật vậy, với bao thú vui giải trí ngoài xã hội, các em có thể đến những nơi đó để vui chơi thỏa thích sau một tuần học tập và làm việc, nhưng các em đã chọn niềm vui trong Chúa và tha nhân. Các em đã trải qua những lớp giáo lý dài ngày để được chia sẻ trách nhiệm giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi và thiếu niên trong giáo xứ với tư cách là các GLV chính thức. Đây chính là niềm vui, và niềm tự hào cho giáo xứ, vì các em chính là tương lai của Giáo hội và của giáo xứ, giáo họ.

Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của Quý Thường Vụ Ban Hành Giáo Giáo xứ Đất Đỏ, Giáo Họ Long Tân, các anh chị em GLV 2 nơi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa cùng Quý phụ huynh các tân GLV.

Nghi thức tuyên hứa, tiếp nhận và sai đi của các GLV mới diễn ra long trọng và trang nghiêm sau bài giảng lễ. Từng câu tra vấn của Cha chủ sự, từng câu trả lời xác nhận quyết tâm của các em GLV mới trong nhiệm vụ của mình làm Thánh lễ thêm phần sốt sắng. Sau tuyên hứa của các Tân Giáo lý viên , Cha Chủ sự đã trao Chứng thư và khăn quàng GLV để chứng nhận tư cách, sự dấn thân trở thành người loan báo Lời Chúa của các Tân GLV . Từ đây, các Tân GLV sẽ đặt mọi suy tư , lời rao giảng và ngay cả cuộc sống của mình dưới sự hướng dẫn của Lời Chúa .

Lễ vật được các em GLV tiến dâng như những lời tạ ơn chân thành dâng lên Chúa trong trách nhiệm được cùng Chúa “loan báo Tin Mừng cho khắp muôn dân”. Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ 00 với phép lành cuối lễ.

Sự vui mừng hân hoan không chỉ thể hiện ở 15 Tân GLV mà còn lan tỏa khắp trên khuôn mặt của từng người trong cộng đoàn cùng tham dự Thánh lễ, vì từ đây ước nguyện được rao giảng Lời Chúa đã thành hiện thực , các Tân GLV sẽ dùng Lời Chúa như là ánh sáng , là ngọn đèn soi đường chỉ lối, là hành trang cho lữ khách đường trường trong cuộc sống mong manh và đầy tội lỗi để thay vào đó là cuộc sống trung thực , đầy tình yêu thương và bác ái như Tình yêu của Thiên Chúa .

Nhóm MVTT Gx. Đất Đỏ

[pe2-gallery album=”http://picasaweb.google.com/data/feed/base/user/115030708399911892433/albumid/6299765409240469137?alt=rss&hl=en_US&kind=photo” ]