Gx. Đất Đỏ: Mừng đại lễ Chúa Giáng sinh 2020

0
91

Gx. Đất Đỏ: Mừng đại lễ Chúa Giáng sinh 2020

Hòa chung niềm vui với Giáo hội toàn cầu, đêm 24.12.2020, giáo xứ Đất Đỏ hân hoan tổ chức Giờ Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh.

Từ chiều muộn, bầu không khí rộn ràng của Giáng Sinh đã tràn ngập tại giáo xứ Đất Đỏ. Từ ánh sáng lung linh của những ánh đèn xung quanh nhà thờ đến những khúc nhạc giáng sinh tươi vui được vang lên, đã lôi cuốn, thúc đẩy con người tìm đến nhà thờ giáo xứ. Không chỉ là giáo dân trong giáo xứ mà rất nhiều người lương dân từ nhiều nơi trong vùng đã cùng đến đón mừng Giáng Sinh.

Đúng 19g30, Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu đã long trọng khai mạc giờ Canh thức Diễn Nguyện Giáng sinh tại cung thánh nhà thờ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tích cực tập luyện qua sự điều hành của Quý Dì Dòng MTG Bà Rịa và Giáo lý viên, giờ Diễn nguyện với chủ đề “ Huyền nhiệm tình yêu” đã diễn ra thật tâm tình và sốt mến.

Sau giờ diễn nguyện là thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giáng Sinh 2020 do Cha Chánh xứ chủ sự với sự tham dự rất đông đảo của cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Chánh xứ qua trình thuật của Thánh sử Luca, việc giáng sinh của Ngôi Hai Thiên Chúa là sự thật lịch sử, đồng thời còn khẳng định Thiên Chúa luôn trung tín thực hiện lời Người đã hứa. Tin vui Giáng sinh không chỉ đọng lại trên khuôn mặt hài nhi sinh ra cho chúng ta mà niềm vui đích thực phổ quát cho loài người còn đọng lại ở chỗ hài nhi kia là Thiên Chúa Giáng Sinh mà mục đích sinh ra là để đem ơn cứu rỗi cho toàn thể nhân loại.

Ngỏ lời với cộng đoàn, Cha Chánh xứ nói: “ Chúa xuống thế làm người là để kéo trời cao xuống thấp cho con người được thấy, để con người được nối kết với Thiên Chúa, Thiên Chúa không còn ở xa nữa mà Ngài đã đến và ở với chúng ta để đem tình thương, sự bình an cho con người chúng ta. Hài Nhi Giêsu chính là trọng tâm của đêm nay. Với niềm tin sâu thẳm vào Chúa, ta hãy hướng về hang đá để đón nhận niềm vui trọng đại và quyết tâm cho mỗi người chúng ta hãy là niềm vui cho người khác…hãy nhận lấy sức mạnh mà lên đường trở thành niềm vui cho những người chung quanh, những người chúng ta gặp gỡ…”

Đêm Vọng Giáng sinh khép lại bằng phép lành bình an trọng thể của Cha Chánh xứ. Mọi người ra về lòng hân hoan,cảm nếm hồng ân của mầu nhiệm Nhập thể. Nguyện xin Chúa Hài Đồng Giêsu soi đường dẫn lối để qua lễ Giáng sinh hôm nay, chúng ta được đón nhận hồng ân canh tân đổi mới tâm hồn, con người. Từ đó, chính cuộc sống tốt lành của mỗi chúng ta sẽ giúp cho những người xung quanh nhận biết Hài Nhi Giêsu thực sự là Cứu Chúa muôn dân hằng mong đợi.

BTT. Gx. Đất Đỏ

XEM THÊM HÌNH