Giáo xứ Đất Đỏ Mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2016

0
38

 

“Đối với mỗi người ki-tô hữu, lễ Giáng sinh là biến cố trọng đại trong đời sống đức tin, là dịp để mỗi người chiêm ngắm và sống Mầu nhiệm Con Chúa xuống thế làm người vì yêu thương chúng ta”.

Lời chia sẻ đầu lễ của Cha Chánh xứ Philipphê Hoàng Sĩ Tuấn đã hướng tâm tình cộng đoàn bước vào Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2016 diễn ra lúc 21g00 ngày 24.12.2016 tại Giáo xứ Đất Đỏ.

Để chuẩn bị cho cộng đoàn trong giáo xứ đón mừng Lễ Giáng sinh được sốt sắng và lãnh nhận được nhiều ơn lành của Chúa Hài Đồng, ngay từ đầu Mùa vọng, Cha chánh xứ đã có những buổi ban Bí tích Hòa giải cho cộng đoàn, để mọi người có thời gian chuẩn bị tâm hồn đón mừng Con Chúa Giáng sinh.

Đặc biệt hơn, vào lúc 20g00, nhằm giúp cộng đoàn phụng vụ nhìn lại dòng lịch sử cứu độ và tình yêu thương bao la mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi con người, giáo xứ đã long trọng cử hành buổi canh thức diễn nguyện mừng Chúa Giáng sinh do Quý Dì MTG Bà Rịa cùng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ phụ trách.  Buổi canh thức không chỉ quy tụ những người tín hữu trong giáo xứ mà còn rất đông những người tôn giáo bạn trong vùng Đất Đỏ cùng hiện diện.

Phần diễn nguyện Canh thức kết thúc bằng việc kiệu Chúa Giêsu Hài Đồng và Thánh Lễ diễn ra thật long trọng, thánh thiên và sốt sắng.

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ câu chuyện người mẹ hi sinh tính mạng của mình để che chở cho đứa con được sống trong trận động đất xảy ra tại Nhật Bản vào năm 2011, Cha Chánh xứ mời gọi mọi người hãy biết cảm nghiệm tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài nói: “…Khi con người sa ngã phạm tội như những khối bê tông đè nặng trên chúng ta và Thiên Chúa đã cúi mình xuống chở che, ôm ấp con người vào lòng. Cúi xuống để trở nên xác phàm, trở nên trẻ thơ bé nhỏ mà hôm nay chúng ta long trọng mừng đại lễ. Chúng ta hãy hướng về hang lừa máng cỏ, nơi hang Bêlem nghèo hèn để chúng ta thấy một hài nhi mới sinh cho chúng ta. Hài nhi đó chính là tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người….

…Người mẹ trẻ trong câu chuyện động đất trên đã thí cả mạng sống của mình để cứu lấy sinh mạng đứa con. Thế nhưng ngày nay nhiều người trẻ sẵn sàng để giết những đứa con vừa mới tượng hình của mình. Hàng ngày, có hàng ngàn trẻ em bị giết đi do chính những người cha người mẹ của chúng. Chúng ta cầu nguyện với Chúa mỗi ngày, đặc biệt trong Năm Mục Vụ Gia đình này, để chúng ta biết sống tình yêu chung thủy, tôn trọng tình yêu và sự sống, biết yêu thương, bảo vệ và quan tâm lẫn nhau, biết sống cho nhau và vì nhau…”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thề.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Chánh xứ đã có lời chúc mừng Giáng sinh đến tất cả mọi người. Ngài cũng không quên cám ơn quý Dì, Giáo lý viên và quý phụ huynh đã quảng đại hi sinh để có được buổi canh thức long trọng nhưng đầy sốt mến hôm nay.

Thánh lễ Giáng sinh kết thúc, mọi người ra về trong cái se lạnh của những ngày cuối đông. Tuy nhiên trong lòng mỗi người đều cảm thấy ấm áp, an lành và hân hoan vì ân sủng dồi dào tuôn đổ từ Chúa Hài Đồng Giêsu.

BTT. Giáo xứ Đất Đỏ

[pe2-gallery album=”http://picasaweb.google.com/data/feed/base/user/115030708399911892433/albumid/6367914023999752545?alt=rss&hl=en_US&kind=photo” ]