Giáo xứ Đất Đỏ cử hành phụng vụ Thứ Năm Tuần Thánh 2022

0
45

Giáo xứ Đất Đỏ cử hành phụng vụ Thứ Năm Tuần Thánh 2022

Vào lúc 17g00 ngày 14.4.2022, công đoàn dân Chúa Giáo xứ Đất Đỏ long trọng bước vào Tam Nhật Thánh với việc cử hành phụng vụ thứ Năm Tuần Thánh. Tam Nhật Thánh khởi đi bằng Thánh lễ Tiệc Ly, tưởng nhớ lại bữa tiệc Vượt Qua của Chúa Giêsu với các môn đệ. Một bữa tiệc thật đặc biệt vì nghĩa cử khiêm tốn của Chúa Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ.

Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu chủ sự thánh lễ và các Nghi thức.

Nhìn lại cử chỉ đầy yêu thương của Chúa Giêsu qua hành vi của người mục tử hôm nay, đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn. Giáo Hội mời gọi mỗi người chiêm ngắm sự hạ mình của Thiên Chúa. Ngài yêu thương nhân loại bằng một tình yêu không những thể hiện bằng lời, mà còn thể hiện qua những hành động rất cụ thể và sống động.

Sau lời nguyện kết thúc thánh lễ, Mình Thánh Chúa được rước kiệu trọng thể sang nhà tạm phụ để cộng đoàn giáo xứ tiếp tục thay phiên nhau cử hành những giờ chầu từ sau Thánh lễ đến 22g30 để tỏ lòng yêu mến Chúa, đáp lại phần nào lòng Chúa yêu thương con người được thể hiện nơi mầu nhiệm cực trọng này.

Thánh lễ thứ Năm Tuần Thánh để lại cho người tham dự những xúc cảm sâu đậm về một tình yêu vô bờ Chúa Giêsu đã dành cho loài người, nên sau khi tham dự Thánh lễ Tiệc ly, hầu hết đều đến chầu Chúa ít nhất một giờ, đáp lại phần nào công ơn Chúa vì yêu thương đã hiến mình cứu chuộc và ở lại với con cái nơi hình bánh rượu; tha thiết nguyện xin Chúa ban ơn giúp sức để có thể thực hành bài học yêu thương Chúa dạy.

BTT.GXĐĐ