Thánh lễ tạ ơn ngày họp mặt ban hành giáo mừng Xuân mới Nhâm Dần 2022

0
140

Thánh lễ tạ ơn ngày họp mặt ban hành giáo

mừng Xuân mới Nhâm Dần 2022

***

Theo thông lệ, trong những ngày cuối năm cũ âm lịch, quý ban hành giáo các giáo xứ trong Giáo phận quy tụ nhau quanh Đức Giám mục Giáo phận, để cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa về một năm qua, cũng như chúc mừng Xuân mới.

XEM HÌNH

Đây là cuộc họp mặt đầu tiên của quý chức ban hành giáo nhiệm kỳ mới 2021 – 2025. Cuộc họp mặt năm nay diễn ra vào sáng Thứ Sáu ngày 28.01.2022, tại Nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa. Do hoàn cảnh đại dịch nên mỗi Giáo xứ chỉ có 4 vị đại diện tham dự mà thôi.

Vào lúc 9g00, Đức cha Emmanuel – Giám mục Giáo phận đã dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, cầu nguyện cho Giáo phận và cho tất cả mọi người.

Hiệp dâng thánh lễ với Đức cha có Cha Tổng Đại diện Giuse Võ Công Tiến, Quý Cha trong Ban Đặc trách Giáo dân Giáo phận và các vị trong ban hành giáo các giáo xứ trong Giáo phận.

Trong bài giảng và đặc biệt trong huấn từ sau lời chúc mừng Xuân mới Đức cha và Quý Cha của vị đại diện ban hành giáo, Đức cha Giáo phận dành nhiều thời gian hướng dẫn quý chức cùng hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ. Ngài giải thích, gợi ý cách thức để các tông đồ giáo dân thực hành tính hiệp thông, tham gia và sứ vụ khi thi hành sứ vụ đã lãnh nhận. Đức cha cảm ơn mọi người trong các ban hành giáo, ban phục vụ các hội đoàn đã hi sinh phục vụ cộng đoàn. Và cuối cùng, Đức cha cũng nhắc nhớ: ngày Xuân chúng ta chúc nhau nhiều điều, nhưng đừng quên cầu nguyện cho nhau, để xin Chúa ban cho những ơn cần thiết.

Thánh lễ tạ ơn và buổi họp mặt khép lại, mọi người về lại với nhiệm vụ của mình nơi gia đình, nơi giáo xứ với những tâm tình cảm tạ, những lời cầu xin cùng với những lời huấn giáo của vị Cha chung Giáo phận hôm nay như hành trang để các tông đồ giáo dân dấn bước trong suốt nhiệm kỳ 2021-2025 này.

Jos. Vũ Quế

Nguồn: WGPBR