Nhà Thờ Mồ Bà Rịa: Thánh lễ hành hương đầu tháng 7.2023

0
70

Nhà Thờ Mồ Bà Rịa: Thánh lễ hành hương đầu tháng 7.2023

Vào lúc 18g00 thứ Hai ngày 03.7.2023, tại Nhà thờ Mồ các vị Tử đạo Bà Rịa, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – nguyên Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã chủ sự thánh lễ mừng kính Thánh Tôma tông đồ – Bổn mạng của Ngài, cũng là thánh lễ hành hương Thứ Hai đầu tháng 7 của giáo phận.

XEM HÌNH

Đồng tế với Đức Cha Tôma có Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục giáo phận, Cha Tổng Đại diện, quý Cha Quản hạt và quý Cha trong giáo phận. Hiệp thông tham dự thánh lễ có thầy Phó tế, quý chủng sinh, quý tu sĩ và giáo dân Giáo xứ Long Tân, Giáo xứ Chánh Tòa… Ngày hành hương tháng 7.2023 do cộng đoàn Giáo xứ Long Tân phụ trách.

Trước khi cử hành thánh lễ, Đức Cha Emmanuel cùng với cộng đoàn dân Chúa đã dâng lời chúc mừng lễ Bổn mạng Đức cha Tôma.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha chủ tế lặp lại lời Chúa nói với Thánh Tôma: “Tôma, con đã thấy nên con tin, phúc cho những ai không thấy mà tin” và chia sẻ với cộng đoàn: Được thấy Chúa Phục sinh là một ân huệ. Tôma đã tin vì đã thấy, nhưng những ai không thấy mà tin thì có phúc hơn. Chúa Giêsu muốn nói đến các thế hệ Kitô hữu sau Chúa Kitô Phục sinh, là tất cả mọi người chúng ta. Chúng ta không thấy Chúa Kitô Phục sinh hiện diện bằng xương, bằng thịt một cách hữu hình, nhưng chúng ta tin vào Chúa Giêsu Phục sinh vì đó là Tin Mừng của Chúa dạy, vì đó là giáo huấn của Hội Thánh. Chúng ta tin – đó là niềm tin và cũng là một ân phúc của chúng ta, những người dù không thấy Chúa Giêsu, những người hôm nay chỉ tin vào lời dạy của Chúa và lời giáo huấn của Hội thánh.

Chúng ta cũng có thể thêm một cái phúc thứ ba: Phúc cho những ai biết thấy để tin. Phúc cho những người biết thấy Chúa đang hiện diện nơi anh chị em của mình, nơi những biến cố, những hoàn cảnh xảy ra xung quanh chúng ta. Nếu chúng ta biết thấy những điều ấy để tin rằng Chúa cũng đang hiện diện, đó là cái phúc thật của mỗi tín hữu chúng ta hôm nay…  Mừng lễ Thánh Tôma Tông đồ, hãy luôn biểu lộ đức tin của mình, luôn tuyên xưng đức tin của mình nơi cộng đoàn giáo xứ, nơi gia đình, nơi cộng đoàn dòng tu… Chúng ta luôn luôn tuyên xưng đức tin. Đó là điều cần thiết để giúp chúng ta trung thành sống đức tin và làm chứng cho Chúa bằng một niềm tin vững vàng, kiên trung của mình.

Nhờ Thánh Tôma, Tông đồ và các vị Tử đạo Bà Rịa cầu thay nguyện giúp, xin Chúa củng cố lòng tin còn non yếu của chúng con, để đức tin của chúng con được lớn mạnh và trưởng thành. Xin cho chúng con tin tưởng vào Lời Chúa và những lời giáo huấn của Hội Thánh, biết luôn tìm đến Chúa như là điểm tựa của cuộc đời chúng con và biết lấy cả cuộc đời mà diễn tả niềm tin ấy.

Jos. Vũ Quế

[flickr id= “72177720309539878”]

#nhathomobaria #hanhhuongthuhaidauthang #nhathomo #nhathokinhcacvitudaobaria