GP. Bà Rịa: Đại hội Giới Trẻ Mùa Chay 2021

0
110

GP. Bà Rịa: Đại hội Giới Trẻ Mùa Chay 2021

 WGPBR- “Là Người Con” chính là chủ đề của Đại hội Giới trẻ Mùa Chay Giáo Phận Bà Rịa năm 2021 được tổ chức tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu từ 13g30 đến 20g00 Chúa nhật Lễ Lá ngày 28.3.2021, với sự tham dự của 2392 bạn trẻ đến từ các giáo xứ, giáo họ biệt lập trên toàn Giáo phận tham dự ngày Đại hội này.

XEM HÌNH

Sau phút ban đầu ổn định, ghi danh và giao lưu tự do, đúng 14g15, Ngày Đại hội chính thức bắt đầu với Nghi thức Khai mạc, Cha Giuse Nguyễn Quang Hóa – Đặc trách Giới Trẻ Giáo phận đã gặp gỡ và tuyên bố khai mạc Ngày Hội Giới Trẻ

Sau đó, Cha Giuse dẫn dắt các bạn trẻ tìm hiểu sâu vào cốt lõi niềm tin Kitô giáo qua câu Lời Chúa “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài để tất cả những ai tin vào Ngài thì không bị hư mất nhưng được sống đời đời” (Ga 3, 14-21). Cha lưu ý các bạn trẻ hai điều cần phải nhớ:  Trước hết Thiên Chúa không chỉ là một Thiên Chúa thiêng liêng sáng láng trên trời, một Thiên Chúa đáng ngưỡng mộ khâm phục nhưng còn một Thiên Chúa là Cha và chúng ta là con Thiên Chúa. Chúng ta không chỉ là thụ tạo mà chúng ta còn được vinh dự gọi Thiên Chúa là Cha và nhiều khi chính các bạn trẻ quên đi mà cậy dựa hết người này, người khác mà quên nhớ đến Chúa là Cha luôn yêu thương và cho chúng ta những điều mà chúng ta chưa xin cũng như trên cả những điều mà chúng ta chưa nghĩ đến. Và điều thứ hai trong niềm tin kitô giáo chính là tin xác loài người ngày sau sống lại và tin sự sống đời đời cũng như tin các Thánh thông công. Qua đó, cha mời gọi các bạn trẻ hãy xác định lại ơn gọi của mỗi người vì tất cả các bạn là con Thiên Chúa, được rửa tội bằng giá máu của Thiên Chúa, được sạch tội và được thừa hưởng hạnh phúc đời đời nên các bạn cần cố gắng giữ lấy và sống với tư cách là con Chúa. Nếu các bạn có va vấp, có sa ngã, có phạm tội thì hãy nhanh đến với tòa cáo giải để xin Cha tha thứ và không ngừng cố gắng hơn để không bao giờ đánh mất ơn làm con Chúa mỗi ngày để cùng đích của chúng ta là sự sống vĩnh cửu trên Thiên Đàng.

Sau giờ giải lao và hồi tâm giao hòa cùng Chúa qua Bí tích Giải tội, lúc 17g00, Nghi thức làm phép lá và thánh lễ tưởng niệm Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem được cử hành trọng thể do Đức Cha Emmanuel chủ sự. Cùng đồng tế có Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo phận; quý Cha đặc trách Giới trẻ các Giáo hạt cùng quý Cha.

Trong phần giảng lễ, Đức cha hướng ý ngày Chúa Nhật lễ Lá của Giáo Hội không chỉ là mời gọi các bạn trẻ trong giáo phận quy tụ nơi đây chỉ để gặp nhau, để có những sinh hoạt trong giới trẻ nhưng là để gặp Chúa, để cùng với nhau cầu nguyện và nhắc nhở nhau cùng bước theo Chúa Giêsu, nhất là trong Tuần Thánh này, bước theo Chúa đến Núi Sọ cũng như cùng với Hội Thánh sốt sắng tưởng niệm mầu nhiệm vượt qua, cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu.

Sau thánh lễ, Nữ tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế (OP) gặp gỡ và chia sẻ với các bạn trẻ qua chủ đề “Sống làm vui lòng Chúa” với 3 chìa khóa dành cho chính mỗi bạn trẻ, đó là: thay đổi cuộc sống bằng suy nghĩ và lời nói; chọn Chúa; sống yêu thương và loan báo Tin Mừng.

Đại hội khép lại, các bạn trẻ ra về trong sự luyến tiếc nhưng vẫn sáng lên ánh mắt vui tươi khi nhận được những hồng ân, những trải nghiệm đặc biệt, những hướng đi mới cho cuộc đời  mình, đặc biệt biết lên đường thông phần vào cuộc thương khó và Phục sinh của Chúa ngõ hầu trở nên là muối ướp mặn và là ánh sáng chiếu soi trần gian.

Tin: Martino Hoàng

Ảnh: Ban Truyền Thông GP. Bà Rịa

[flickr id = “72157718812730968”]

#gpbr #giaophanbaria #denthanhbaidau #daihoigioitrebaria #daihoigioitre