Giáo phận Bà Rịa: Bế giảng Khóa Thánh Nhạc hè 2019

0
81

Giáo phận Bà Rịa: Bế giảng Khóa Thánh Nhạc hè 2019

WGPBR- Khóa thánh nhạc hè Giáo phận Bà Rịa khai giảng vào ngày 28.5.2019. Sau 5 tuần lễ với 14 ngày học tập, vào lúc 9g30 ngày 26.6.2019, tại hội trường Nhà Mục vụ Giáo xứ Vinh Châu, Ban Thánh Nhạc giáo phận đã tổ chức lễ bế giảng khóa học.

XEM HÌNH

Hiện diện trong lễ bế giảng có Cha Giuse Đặng Cao Trí – Trưởng Ban Thánh nhạc giáo phận, quý cha trong ban thánh nhạc, quý thầy cô giảng viên, đại diện Ban Hành giáo Giáo xứ Vinh Châu cùng 273 học viên tham gia khóa học.

Phát biểu khai mạc, Cha Giuse Vũ Minh Đạo – Phó Ban Thánh nhạc giáo phận thay lời các học viên cám ơn Cha Chánh xứ Giáo xứ Vinh Châu cũng là Cha Trưởng Ban Thánh nhạc giáo phận và nhiều thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các giảng viên và học viên về nơi ăn, chỗ nghỉ trong suốt khóa học này.

Tiếp theo, thay mặt ban tổ chức, Cha báo cáo kết quả học tập như sau:

Có 6 lớp học, bao gồm:

  • Lớp ca trưởng – thanh nhạc cơ bản 1
  • Lớp ca trưởng – thanh nhạc cơ bản 2
  • Lớp ca trưởng – thanh nhạc nâng cao 1
  • Lớp ca trưởng – thanh nhạc nâng cao 2
  • Lớp đệm đàn cơ bản
  • Lớp đệm đàn nâng cao

Số học viên đăng ký khóa học 340 học viên, tham dự 278 học viên với kết quả: Xuất sắc: 2 học viên; Giỏi: 55 học viên; Khá: 143 học viên; Trung bình: 74 học viên; 4 học viên chưa đạt chuẩn.

Tiếp theo, các lớp đã trình diễn báo cáo thành quả khóa học qua các phần: tay nhịp đồng diễn, đánh nhịp hát thánh ca và đệm đàn của 6 lớp, xen kẽ là những giải thưởng được Ban Thánh nhạc giáo phận gởi đến cá nhân và tập thể đạt thành tích học tập tốt trong khóa học.

Ban tổ chức cũng gởi những món quà thay lời tri ân đến quý thầy cô đã hy sinh đồng hành với các học viên suốt khóa học. Sau đó, Thầy Ngọc Linh, đại diện các thầy cô nêu lên một số điểm nhận xét về các học viên.

Tiếp đến, một em đại diện học viên dâng lời tri ân đến Đức cha giáo phận, quý cha trong Ban Thánh Nhạc, quý cha xứ, quý thầy cô cũng như mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Vinh Châu đã yêu thương để các học viên được tham dự khóa học này. Toàn thể học viên hứa sẽ sử dụng những hành trang kiến thức đã trau dồi để phục vụ giáo hội tại giáo xứ nhà.

Phát biểu bế giảng, Cha Trưởng Ban bày tỏ niềm vui sau khi chứng kiến những thành quả mà Ban Thánh Nhạc có được qua sự hy sinh của quý giảng viên và sự cố gắng của từng học viên.  Cha động viên các học viên luôn mạnh dạn trao dồi, thực tập những kiến thức đã học để có cơ hội tốt phục vụ Chúa và Giáo hội nơi mình đang sinh sống.

Chương trình khép lại bằng tiết mục báo cáo chung của toàn khóa: hợp xướng “Lời ca tri ân 2” của Lm. Đàm Ninh Hoa, giảng viên Ái Trân chỉ huy.

Sau chương trình bế giảng, các lớp cùng quy tụ bên nhau chia sẻ niềm vui và nhận giấy chứng chỉ. Lễ bế mạc Khóa Thánh Nhạc hè Giáo phận Bà Rịa kết thúc lúc 11g30. Quý cha, quý giảng viên cùng các học viên chung chia niềm vui tạ ơn bằng buổi liên hoan tạo nên bầu khí gần gũi, yêu thương đầy sinh động.

Micae Minh Ngôn – Lộc AnHà