Giáo hạt Xuyên Mộc: Khóa huấn luyện Giáo lý viên cấp II – Dấn Thân 2022

0
72

GIÁO HẠT XUYÊN MỘC:

KHÓA HUẤN LUYỆN GIÁO LÝ VIÊN CẤP II – DẤN THÂN 2022

***

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21). Đáp lại lời mời gọi của Đức Kitô, cũng như tiếp nối chương trình đào tạo, huấn luyện bồi dưỡng cho Giáo Lý viên hàng năm của Giáo phận, Ban Giáo lý Giáo hạt Xuyên Mộc đã tổ chức khóa huấn luyện Giáo Lý viên cấp II – Dấn Thân 2022 từ ngày 06 đến 08.7.2022 tại Giáo xứ Văn Côi, Giáo hạt Xuyên Mộc. Tham dự khóa đào tạo có 122 Giáo Lý viên đã trải qua chương trình đào tạo Giáo Lý viên cấp I thuộc các Giáo xứ và Giáo họ biệt lập trong Giáo hạt.

XEM THÊM HÌNH

Khóa huấn luyện có 16 tiết thuộc 6 môn học, được tổ chức theo từng chủ đề riêng của mỗi ngày: ngày thứ nhất “Học cùng Giêsu”; ngày thứ hai “Sống cùng Giêsu”; ngày thứ ba “Bước cùng Giêsu”.

Sau phần khai mạc ngắn gọn nhưng không kém phần sôi động, các tiết học đầu tiên đã bắt đầu trong bầu khí rất tích cực và vui tươi. Ban Giảng huấn của Khóa Đạo tào này gồm có Cha Gioan Vũ Minh Vương – Đặc trách Giáo lý Hạt Xuyên Mộc; Cha Micae Huỳnh Văn Phú; Cha Giuse Phạm Đức Tài, Cha Giuse Phạm Thanh Vũ; Cha Giuse Nguyễn Thanh Hùng.  Với cách dạy đầy dí dỏm và thu hút, Ban Giảng huấn đã hướng dẫn các học viên tìm hiểu về Phụng vụ, Kinh thánh Cựu Ước, huấn luyện sư phạm, linh đạo giáo lý viên, giáo dục nhân bản và cả hàng đội. Sau mỗi môn học, tất cả các học viên đều làm bài kiểm tra để đánh giá hiệu quả đào tạo.

Khép lại các giờ huấn luyện sáng chiều, các khóa sinh đều dành thời gian viếng Thánh Thể chung, để học từ Thầy Giêsu bài học của yêu thương phục vụ.

Đặc biệt, vào lúc 16g00 ngày cuối của khóa huấn luyện, các khóa sinh cùng nhau tham dự thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa do Cha Quản hạt Giuse Đinh Phước Đại chủ sự cùng sự đồng tế của Cha Gioan Vũ Minh Vương.

Sau đó, lúc 19g00, chương trình lửa trại và diễn nguyện được bắt đầu. Đêm lửa trại đã mang đến bầu khí thiêng liêng cho những người tham dự, với một số tiết mục của các đội.

Ngọn lửa trại vẫn luôn bùng cháy, như diễn tả ngọn lửa nhiệt thành nơi các giáo lý viên, luôn sẵn sàng dấn thân phục vụ các em thiếu nhi.

Các học viên chia tay nhau trong lưu luyến nhưng cũng đầy phấn khởi, háo hức lên đường để đem những gì mình học được truyền đạt lại cho nhiều người khác, nhất là các em thiếu nhi nơi giáo xứ nhà.

Tin: Anrê Xuân Phúc

Ảnh: BTT Giáo hạt Xuyên Mộc

nguồn:WGPBR