Caritas Việt Nam: bế mạc Hội nghị thường niên 2022

0
11

CARITAS VIỆT NAM: BẾ MẠC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN 2022

Sáng 01/12/2022, Hội nghị thường niên Caritas Việt Nam bắt đầu ngày làm việc thứ ba cũng là ngày bế mạc. Các đại biểu qui tụ quanh Bàn tiệc Thánh Thể để cùng Đức Cha Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội-Caritas Việt Nam tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên đại gia đình Caritas Việt Nam, đồng thời cầu nguyện cho các quí ân nhân, cộng tác viên, tình nguyện viên và đặc biệt các anh chị em mà Caritas được uỷ thác phục vụ. Sau hai ngày nhìn lại những hoạt động trong năm vừa qua, hôm nay các đại biểu càng cảm thấy cần Ơn Chúa đồng hành để Caritas biết phân định và thực thi ý Chúa trong tinh thần hiệp hành trong sứ vụ bác ái.

Vào lúc 8g00, dưới sự chủ toạ của Đức cha Chủ tịch, Hội nghị dành thời gian để thảo luận về những vấn đề liên hệ đến cơ cấu tổ chức, đồng thời đưa ra những định hướng và những quyết định hành động cụ thể cho năm 2023.

Sau giờ giải lao, Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, OP, Giám đốc Caritas Việt Nam đọc bản đúc kết Hội nghị. Cuối cùng, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch UB. BAXH gởi đến quý cha Giám đốc, Phó Giám đốc và các đại biểu những lời động viên, cám ơn và ngài tuyên bố bế mạc Hội nghị.

Hội nghị Thường niên 2022 kết thúc trong niềm hân hoan của mọi thành viên Caritas. Hy vọng rằng khi trở về với công việc phục vụ bác ái, mỗi thành viên Caritas xác tín hơn vào sứ mạng cao cả mà Thiên Chúa trao gởi cho mỗi người. Đây cũng điều mà Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở mỗi Kitô hữu, cách riêng cho những ai đang phục vụ trong tổ chức Caritas: “Sứ vụ mà Caritas được kêu gọi thực hiện trong Giáo hội… Bác ái không phải là một công việc phục vụ vô ích cũng không phải là một quà tặng chỉ đơn giản được thực hiện để xoa dịu lương tâm của chúng ta. Điều chúng ta không bao giờ được phép quên là bác ái có nguồn gốc và bản chất nơi chính Thiên Chúa (1Ga 4,8); bác ái là vòng tay của Thiên Chúa, Cha chúng ta, dành cho mọi người, đặc biệt là những người bé mọn và những người đau khổ, những người chiếm một vị trí ưu tiên trong trái tim Người”.

BTT – Caritas Việt Nam

nguồn: Caritas Việt Nam

#caritasvietnam #bemachoinghithuongnien