Gx. Đất Đỏ mừng lễ Kính Thánh Gia Thất 2020

0
255

Gx. Đất Đỏ mừng lễ Kính Thánh Gia Thất 2020

Hòa chung tâm tình cùng với Giáo hội, vào lúc 05g00 sáng Chúa Nhật 27.12.2020, , giáo xứ Đất Đỏ đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất- Bổn mạng ca đoàn Thánh Gia, cách đặc biệt cầu nguyện cho 32 cặp vợ chồng kỷ niệm hôn phối. Thánh lễ do Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu chủ sự với sự tham dự khá đông đảo của cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Chánh xứ Cha xứ Giuse nêu bật mẫu gương của gia đình Thánh Gia Nagiarét đồng thời Cha cũng mời gọi mọi gia đình hãy noi gương gia đình Thánh Gia Thất. Ngài nói: “…Gia đình Thánh Gia nên thánh cốt yếu nhất ở việc biết đón nhận thánh ý Chúa và thực thi ý Chúa, để rồi khi đón nhận Chúa người ta sẽ biết đón nhận nhau. Chúng ta hãy cầu nguyện cho gia đình giáo xứ chúng ta, mọi người luôn biết hướng về Chúa, nhận Chúa là Đấng trên hết, để rồi chúng ta cũng biết đón nhận nhau trong tương quan hằng ngày… Cách riêng với các gia đình kỷ niệm hôn phối, hôm nay như là dịp để hâm nóng lại tình yêu thưở ban đầu. Tình yêu sẽ nhạt theo năm tháng nhưng nghĩa vợ chồng sẽ mãi đậm lên nếu chúng ta biết yêu thương nhau, cùng nhau hướng về Thiên Chúa, biết dâng lời tạ ơn Chúa mỗi ngày…”

Ngỏ lời với Ca đoàn Thánh Gia nhân ngày Bổn mạng, Cha Chánh xứ nói: “.. Chúng ta dùng lời ca tiếng hát để ca tiếng hát để phụng sự Chúa là điều tốt và là điều phải làm. Nhưng có lẽ Thiên Chúa sẽ thích hơn nếu chúng ta biết dùng chính cách sống của chúng ta như những bài ca, nốt nhạc tấu lên thờ phượng Chúa. Xin cho mỗi thành viên ca đoàn biết dấn thân phụng vụ Chúa qua lời hát để giúp cộng đoàn cầu nguyện, giúp cộng đoàn gần Chúa hơn…”

Sau thánh lễ, cha Cha Chánh xứ đã trao quà tặng cho 32 đôi hôn phối kỷ niệm hôm nay và mọi người cùng nhau dùng chung điểm tâm tại khuôn viên nhà xứ trong tình thân ái và cái se lạnh của những ngày đông.

BTT. Gx. Đất Đỏ