Gx. Đất Đỏ: Mừng lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô – Bổn mạng Ban Hành Giáo 2022

0
94

Gx. Đất Đỏ:

Mừng lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô – Bổn mạng Ban Hành Giáo 2022

Hòa chung tâm tình cùng với Giáo Hội hoàn vũ, vào lúc 05g00 ngày 29. 06. 2022, cộng đoàn Giáo xứ Đất Đỏ đã long trọng cử hành thánh lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô – Bổn mạng Quý chức Ban Hành Giáo và Họ Phêrô trong giáo xứ.

Thánh lễ do Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu chủ sự. Hiệp thông trong thánh lễ có Quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

XEM THÊM HÌNH

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ mời gọi cộng đoàn hướng về hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô để yêu mến, học tập và noi gương sáng của các Ngài. Đặc biệt cầu nguyện cho Ban hành giáo, các giới để họ có một đức tin mạnh mẽ, luôn sống nhiệt thành, biết hy sinh và sẵn lòng phục vụ cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Tin mừng, Cha Chánh xứ cũng đã lược qua về cuộc đời cùng những biến cố quan trọng đã xảy ra nơi hai vị Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, đồng thời giúp cộng đoàn nhận ra ý hướng của Giáo hội khi mừng lễ hai thánh tông đồ trong cùng một ngày đó là tinh thần hiệp nhất của hai thánh, một tinh thần đã làm nên sự sống và mãi mãi là sức sống của Giáo hội Công Giáo. Sự hiệp nhất đòi hỏi chúng ta phải bỏ đi cái riêng để làm nên cái chung, hiệp nhất là một công trình xây dựng với nỗ lực của con người dưới sự dẫn dắt, nâng đỡ của ơn thánh và một thiện chí của mỗi con người. Cha nói: “…Thánh Phêrô và Phaolô khác nhau rất nhiều nhưng một khi đã được biến đổi bằng niềm tin Phục sinh của Đức Kitô và ơn Chúa Thánh Thần, hai vị đã trở nên những con người mới, những phần tử góp phần xây dựng sự hiệp thông trong Giáo hội… Xin hai thánh cũng nâng đỡ Giáo hội trong sự hiệp thông và nhất là xin cho Ban hành Giáo xứ chúng ta biết nhìn vào gương sống của hai thánh bổn mạng mà bắt chước sự yêu mến Chúa trên hết để rồi hiệp nhất mà phục vụ Giáo hội, Giáo xứ mỗi ngày được tốt hơn.”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Chánh xứ đã ngỏ lời chúc mừng quý chức BHG nhân ngày bổn mạng.

Nguyện xin hai thánh cả luôn đồng hành với mỗi người, với Hội Thánh trong hành trình đức tin và phục vụ quên mình; và xin bảo trợ chúng con trước tòa Chúa để đức tin của chúng con mãi tinh tuyền mà trung thành trong ơn gọi dấn thân không mệt mỏi, để mở rộng nước Chúa.

JBP- BTT. Giáo xứ Đất Đỏ