Giáo xứ Đất Đỏ: Tuyên Hứa Bao Đồng và Tổng kết giáo lý năm học 2014-2015

0
220
1436710895bao_5320
Vào lúc 17h00 ngày Chúa nhật ngày 12/07/2015, tại nhà thờ Giáo Xứ Đất Đỏ, Cha Chánh xứ Phi-lip-phê đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, vì những ân phúc Ngài đã ban cho Giáo xứ đặc biệt là việc học và dạy Giáo lý trong một năm vừa qua và tổng kết năm học giáo lý năm học  2014-2015 cũng như cử hành nghi thức Tuyên Hứa cho các em Lớp Bao Đồng. Thánh lễ được bắt đầu với việc Cha chủ tế đón rước các em Bao Đồng tiến vào nhà thờ cùng với cha mẹ và đại diện Giáo lý viên để cùng tham dự thánh lễ. Việc đón rước các em tiến lên bàn thánh như là để dâng tiến cuộc đời chính các em lên cho Chúa xin Ngài thánh hiến và đồng hành với những người trẻ. Sau những năm các em theo học giáo lý từ khi xưng tội cho đến kết thúc lớp Bao đồng trải qua 10 năm, đây quả là một hành trình đức tin đầy thách thức đối với các em.
Trong thánh lễ này, các em sẽ long trọng lặp lại lời trung tín của mình và lặp lại những gì mà cha mẹ đỡ đầu các em đã thay lời tuyên xưng cho các em trong dịp lãnh nhận Bí tích Rửa tội Không chỉ dành riêng cho những em  mà chính ngay cộng đoàn cũng hiệp ý cùng với các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin của minh.
Trong bài giảng dựa vào Tin mừng theo thánh Marcô Chúa Nhật XV Thường Niên B,  Cha chủ tế mời gọi các em sống xứng đáng với hồng ân mà Chúa thương ban , biết dùng đời sống đạocủa mình,  biết dấn thân theo sự sai đi của Chúa để làm nhân chứng cho Chúa trong cuộc sống.
Nghi thức tuyên hứa được diễn ra sau bài giảng. những bàn tay cùng nhau hướng về sách thánh chung một niềm tin hướng về một đời sống đạo Kitô hữu trưởng thành, sau nghi thức tuyên hứa đó là dâng của lễ lên Thiên Chúa, cũng chính là dâng những tâm tình tạ ơn của các em, dâng những  thành quả mà tất cả cộng đoàn có được nhờ hồng ân Chúa trong thời gian qua. Hiệp lễ các em được đón rước Mình và Máu Chúa KiTô trong ngày lễ đặc biệt của các em. Trước khi kết thúc thánh lễ, sau phần cảm ơn của đại diện các em Bao Đồng, Cha Chánh xứ có lời chúc mừng các em và nhắn gửi các em những lời chỉa sẻ trong đời sống đức tin.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 với bao lòng hân hoan tạ ơn Chúa, trong niềm vui cảm tạ và tri ân xin dâng lên tất cả những người con chập chững bước vào đời, xin Ngài nâng đỡ thêm sức cho các em, ban thêm niềm tin để cho các em có đủ nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.
Ngay sau Thánh lễ là Lễ Tổng Kết năm học giáo lý 2014-2015. Tham dự  Lễ tổng kết có Cha Chánh xứ, Ban hành Giáo, Ban Điều hành Giới Gia trưởng, qúy nữ tu, quý anh chị Giáo lý viên, quý Phụ huynh cùng toàn thể các em thiếu nhi giáo xứ.
Mở đầu lễ tổng kết, anh Phó ban Giáo lý báo cáo tình hình học tập của Đoàn Thiếu Nhi Thánh thể trong một năm đã qua, cũng như những gì đã và chưa làm được.
Được biết, ban Giáo lý có 20 Giáo lý viên và một số Cựu Giáo lý viên cộng tác và đứng lớp. Mỗi lớp có 02 anh chị phụ trách, với tinh thần hăng say nhiệt thành và trách nhiệm của người giáo lý viên được thể hiện rõ như trong suốt 1 năm học giáo lý. Nhìn chung năm học này đã có những chuyển biến về số lượng thiếu nhi, các em cũng tham dự các buổi học Giáo lý một cách đầy đủ hơn, tích cực hơn năm trước. Những mặt tốt thì thật đáng tuyên dương, song song đó vẫn còn những hạn chế, chúng ta cần phải khắc phục ngay những hạn chế để Giáo xứ ngày càng phát triển và tốt hơn nữa.
Sau phần tổng kết sơ lược là phần phát thưởng cho các em thiếu nhi đã có những cố gắng trong việc học tập. Để khích lệ các em trong việc học giáo lý, các giáo lý viên đã chọn ra được 27 em xuất sắc để trao phần thưởng, tên của từng em được xướng lên và các em lên nhận thưởng trong những tràng pháo tay, những nụ cười sung sướng.
Riêng các em lớp Bao Đồng, Ơn Chúa đã đổ xuống dạt dào trên các em trong ngày tuyên xưng đức tin với những nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của từng người khi được cha xứ trao giấy chứng nhận đã kết thúc khóa giáo lý và chuẩn bị hành trang để bước vào đời.
Một năm  học giáo lý đã kết thúc, mở ra một mùa hè đầy thoải mái, phấn khởi cho các em, hy vọng những gì các em đã tích lũy trong suốt những năm qua sẽ giúp các em sống có ích cho Giáo Hội và xã hội để Tin Mừng của Chúa được lan tỏa khắp mọi nơi.
Ban Truyền Thông Giáo xứ Đất Đỏ
Jacbao Phạm