Giáo xứ Đất Đỏ Tĩnh Tâm Mùa Chay 2017

0
40

7

Mùa Chay là mùa Giáo hội mời gọi ăn năn thống hối, cầu nguyện, bố thí, mùa thương khó, mùa trở về, chuẩn bị tâm hồn cho đại lễ Phục Sinh. Mọi sự thay đổi phải bắt đầu từ chính bản thân mình.

Với những tâm tình đó, từ ngày 30.03 đến 01.04.2017, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Đất Đỏ đã sốt sắng cùng nhau tham dự 3 ngày tĩnh tâm Mùa Chay với sự dẫn dắt và đồng hành đức tin của Cha Đaminh Nguyễn Văn Phương, CSsR.

Trong các bài giảng tĩnh tâm, Cha giảng phòng Đaminh đã mượn dụ ngôn “Người Con Hoang Đàng” để dẫn đưa cộng đoàn trở về cùng Chúa qua ba nhân vật trong dụ ngôn là: Người Cha nhân hậu – Người con thứ – Người anh cả. Với lối giảng xúc tích, dễ hiểu và nhẹ nhàng, Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng nhau nhận ra chính mình là con người mỏng dòn, yếu đuối, tội lỗi đang cần và rất cần đến Lòng Thương Xót Chúa. Nhận ra Thiên Chúa là Cha. Ngài rất yêu thương ta là con cái của Ngài. Khi phạm tội, ta là những đứa con hoang đàng, bỏ Chúa để chạy theo ma quỷ, xác thịt, thế gian. Nhưng sau một thời gian tự do bay nhảy, phóng túng, ta chán chường, buồn phiền và thất vọng.

Khi ta lạm dụng sự tự do Chúa ban để sống tội lỗi, ta ngây thơ nghĩ rằng mình được sung sướng hạnh phúc, nhưng ta sẽ chóng thất vọng buồn phiền. Rồi cùng với thời gian, lương tâm ta sẽ bị giày vò vì dằn vặt, ưu tư và tủi hận. Không có Chúa là Cha yêu thương ta, cuộc đời ta sẽ trống rỗng, đen tối và buồn phiền. Không có Chúa, con người ta không thể tạo nỗi cho mình một cuộc sống thăng bằng, phong phú và hạnh phúc được. Thiên Chúa không phải là một quan án nghiêm khắc, không phải là một vị vua độc tài và độc ác, nhưng Thiên Chúa là đấng chăn chiên lành. Thiên Chúa như người đàn bà kia đánh rơi mất đồng tiền, và nhất là, Thiên Chúa như một người Cha nhân hậu sau bao ngày buồn rầu vì đứa con ngỗ nghịch ra đi biệt tăm, nay lòng tràn trề vui sướng khi thấy bóng dáng người con ngỗ nghịch từ xa trở về. Thiên Chúa luôn mở rộng cánh tay bao dung để chờ đón con người tội lỗi ăn năn trở về với Ngài.

Trước và sau các buổi tĩnh tâm, cộng đoàn đã lắng đọng  tâm hồn và xét mình bước vào tòa giải tội để được giao hòa với Thiên Chúa.  

Qua những buổi tĩnh tĩnh tâm, mỗi người như có thể nhận thấy được Tình yêu của Thiên Chúa đối với con người tội lỗi chúng ta. Đó như là mong đợi, là tiếp đón, là vui mừng, là tha thứ khi con người tội lỗi trở về gặp lại ngài là Chúa tình thương của họ, là Cha yêu thương của họ.

Tạ ơn Chúa qua buổi tĩnh tâm chúng con đã đọng lại trong tâm hồn và cảm nhận được Lòng Chúa Xót Thương ta biết là nhường nào. Xin Chúa hãy hành động trong mỗi người chúng con, để qua Mùa Chay Thánh này chúng con được trở về “đích thực” với Chúa và sẽ không xa Chúa thêm một lần nữa.

BTT. Giáo xứ Đất Đỏ

[pe2-gallery album=”http://picasaweb.google.com/data/feed/base/user/115030708399911892433/albumid/6404067224754811969?alt=rss&hl=en_US&kind=photo” ]