Gx. Đất Đỏ: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức- Ngày 21.8.2022

0
33

Gx. Đất Đỏ: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức- Ngày 21.8.2022

Ngày 21.8.2022, Giáo xứ Đất Đỏ hân hoan đón chào Đức cha Tôma- Nguyên Giám mục Giáo phận Bà Rịa đến thăm viếng và ban bí tích Thêm Sức cho 48 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đúng 09g00, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Hiệp dâng thánh lễ hôm nay có Quý Cha thuộc Hạt Bà Rịa; Quỳ Dì; các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Sau bài giảng, Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu đã giới thiệu lên Đức cha 48 thụ nhân đã được học giáo lý đầy đủ, đã được khảo hạch, chứng nhận đủ điều kiện và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Đức cha chấp thuận và ngài mời gọi cộng đoàn hiệp  lời cầu nguyện cho các em, cầu xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ sinh lực cho các em trong ngày lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Tiếp theo, các em đã cùng sốt sắng lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm sức: Lặp lại lời tuyên xưng Đức Tin; Đặt tay cầu nguyện; Xức dầu Thánh và trao ban bình an.

Trước khi kết thúc thánh lễ,  vị đại diện Ban Hành giáo dâng lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sỹ và anh chị em giáo lý viên cùng tất cả mọi người đã hiệp ý cầu nguyện, dạy dỗ và nâng đỡ các em trong hành trình đức tin.

Thánh lễ kết thúc bằng phép lành của Đức Giám mục. Cộng đoàn, cách riêng là các em lãnh nhận bí tích hôm nay ra về mang theo hồng ân tràn đầy của Chúa Thánh Thần để sống đời chứng tá Tin mừng và hãnh diện là Kitô hữu trong xã hội hôm nay.

Jacbao Phạm