Giáo Xứ Đất Đỏ: Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2022

0
97

Giáo Xứ Đất Đỏ: Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2022

Trong tâm tình của ngày hồng phúc, ngày Ngôi Hai Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, vào lúc 19g00 ngày 16.4.2022, giáo xứ Đất Đỏ hiệp với Giáo hội hoàn vũ hân hoan mừng đại lễ Phục Sinh. Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu đã long trọng cử hành Phụng Vụ Đêm Vọng Phục Sinh cùng rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Nghi Thức Vọng Phục Sinh là phần thắp Nến Phục Sinh và cầu xin Đức Kitô, Đấng Phục Sinh vinh hiển chiếu giãi ánh sáng của Người để phá tan bóng tối đang bao phủ lòng trí con người. Cha chủ sự đã rước Nến Phục Sinh tiến về cung thánh và công bố ba lần “Ánh sáng Chúa Kitô”, cộng đoàn hô vang “ Tạ ơn Chúa”. Ngọn lửa Phục Sinh từ từ được chuyền đến mọi người trong nhà thờ.

Khi nến Phục Sinh được đặt trên giá cao trên cung thánh, Cha chủ sự cất cao bài ca “Mừng Vui lên” – lời công bố Phục Sinh – bài ca ca tụng các kỳ công Thiên Chúa thực hiện trong đêm cực thánh với ý nghĩa : Hãy vui mừng lên, Đức Kitô đã sống lại.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, cộng đoàn đã cùng nhau lặp lại những điều đã tuyên hứa khi lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy: là từ bỏ Satan với tất cả những gì thuộc về nó và trung thành phụng sự Chúa trong Hội Thánh Công Giáo.

Nghi thức Đêm Thánh tiếp diễn với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc, Cha Chánh xứ đã làm phép Trúng Phục Sinh, sau đó cộng đoàn lần lượt tiến lên nhận cho mình quả trứng Phục sinh như là biểu tượng của sự sống và sự bình an, của niềm tin và hi vọng của mỗi tín hữu Kitô giáo và Chúa Giêsu Kito Phục sinh.

Mọi người ra về trong bầu khí hân hoan của ngày Chúa sống lại. Bầu trời đêm nay thật thanh bình, ánh trăng vằng vặc tỏa xuống không gian ánh sáng lung linh huyền diệu, đã làm tăng niềm vui của ngày Hồng Phúc.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống lại từ cõi chết. Đây không chỉ là tin mừng mà còn là niềm hy vọng và niềm tin của chúng con hôm nay và mãi mãi. Xin cho mỗi người chúng con ngay trong giây phút này, hãy cất cao lên lời: “Allêluia” và hãy loan Tin Mừng Phục Sinh đến mọi nơi. Amen.

BTT.GXĐĐ