Giáo xứ Đất Đỏ: Thánh lễ Tuyên hứa Bao Đồng và Bế giảng năm học giáo lý 2016-2017

0
366

Vào lúc 17g00 ngày 9.7.2017, tại nhà thờ giáo xứ Đất Đỏ đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn Tuyên Hứa Bao Đồng cho 11 em thiếu nhi vừa hoàn thành chương trình giáo lý hồng ân. Cha Chánh xứ Philipphê Hoàng Sĩ Tuấn đã chủ sự thánh lễ.

xem hình tại đây

Tham dự thánh lễ hôm nay có quý Dì Dòng MTG Bà Rịa, quý phụ huynh, các anh chị Giáo lý viên cùng với sự tham dự đông đảo của công đoàn dân Chúa và thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ. Mọi người đến tham dự thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho các em trong ngày tuyên hứa được làm tròn sứ vụ mà Chúa trao ban cho các em là đem Lời Chúa đến với tất cả mọi người trong môi trường học đường, gia đình mà các em đang được vun trồng Đức Tin và Tri Thức.

Trong bài giảng lễ dựa theo tin mừng Chúa Nhật XIV Thường niên A, Cha Chánh xứ đã chia sẻ quan niệm của người Do Thái thời Chúa Giêsu về “người bé mọn”. Họ là những người bị những lãnh đạo tôn giáo loại bỏ ra khỏi; không có tiếng nói nơi cộng đồng của họ; bị gạt ra bên lề xã hội. Nhưng đối với Chúa Giêsu, “người bé mọn” là những người thường luôn đặt trọn niềm tin vào Chúa, không kiêu căng, cậy dựa vào sức lực nào. Chúa Giêsu ví những “người bé mọn” như những em nhỏ đang nương tựa nơi cha mẹ mình giống như người tín hữu đang nương tựa vào bàn tay quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa.

Ngỏ lời với các thiếu nhi tuyên hứa Bao Đồng hôm nay, Cha Chánh xứ nói: “Hôm nay chúng con sẽ tuyên hứa Bao đồng. Trong nghi thức có việc Cha trao Sách Tin Mừng cho chúng con. Việc đó như là một sứ mạng mà chúng con lãnh nhận để loan báo tin mừng và tình yêu thương của Chúa cho nhân loại. Cầm trong tay sách Tin Mừng, chúng con phải nhớ bổn phận cũng như sứ mạng của người Kitô hữu là rao giảng Lời của Chúa bằng chính đời sống của chúng con, một đời sống mặc lấy tâm tình của Thầy Giêsu là hiền lành và khiêm nhường. Hiền lành và khiêm nhường trong đời sống đức tin, trong gia đình, nhà trường và xã hội. Đặc biệt, chúng con phải biết hiền lành và khiêm nhường trước mặt Chúa, luôn cầu xin với Chúa ban ơn giúp sức cho chúng con trên bước đường trưởng thành sắp tới đây…”

Sau bài giảng là nghi thức Tuyên Hứa Bao Đồng. Tham dự nghi thức sau khi đã được trang bị về Đức Tin trong thời gian là thiếu nhi, hôm nay các em lập lại lời Tuyên xưng đức tin ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội cũng như mạnh dạn nói lên những quyết tâm dấn thân lên đường và tin tưởng ở tương lai. Các em đặt tay trên sách Thánh và nói lên lời cam kết của mình. Cha Chánh Xứ chủ sự nghi thức và trao cho các em món quà đầy ý nghĩa là quyển Tin Mừng như hành trang và kim chỉ nam vào đời của các em. Xin Thánh Thần Thiên Chúa thương đồng hành, hướng dẫn và ban những ơn cần thiết để mỗi ngày các em biết sống tâm tình con thảo đối với Chúa, chân tình đối với nhau và có lòng thương xót đối với những người nghèo. Xin Mẹ Maria đồng hành với mỗi người các em trong hành trình của đời Kitô hữu, để mỗi ngày các em vững vàng hơn trong Đức Tin, kiên định hơn trong Đức Cậy và mạnh mẽ hơn trong Đức Mến.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau thánh lễ, Ban Giáo lý giáo xứ cũng đã tổ chức lễ Bế giảng năm học giáo lý 2016-2017 với sự tham dự của Cha Chánh xứ Philipphê, quý phụ huynh, anh chị lý viên và Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Cha Chánh xứ cùng các anh chị trong Ban Điều hành Đoàn đã phát thưởng cho các em thiếu nhi của các lớp đã có nhiều nỗ lực, chuyên cần trong việc học giáo lý, tham dự Thánh lễ và Chầu Thánh Thể cũng như trao quà bác ái cho các bạn thiếu nhi có hao2n cảnh đặc biệt trong giáo xứ.

Cha Chánh xứ cũng đã ân cần ban huấn từ, bày tỏ lòng biết ơn các thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã cùng cộng tác trong việc giáo dục Đức tin cho các em thiếu nhi. Cha khen ngợi những thành quả mà các em thiếu nhi đạt được trong năm qua. Đồng thời, cha kêu gọi các em hãy cố gắng sống đạo một cách cụ thể qua việc tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể hằng ngày, nhất là trong dịp Hè. Cha cũng chúc các em thiếu nhi một mùa Hè vui tươi và đạo đức và cuối cùng ban phúc lành kết thúc cho mọi người hiện diện.

Ước mong thời gian Hè là thời gian để các em thực hành những gì đã học trong năm học giáo lý. Một cách cụ thể là những cử chỉ, thái độ cần có khi vào nhà thờ, khi tham dự Thánh lễ, và cách ứng xử với mọi người. Xin Thiên Chúa chúc lành cho các em.

JBP