Gx. Lam Sơn: Thánh lễ an táng Cha cố Đaminh Phạm Đình Hảo – Ngày 08.6.2022

0
73

GX. LAM SƠN:

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ ĐAMINH PHẠM ĐÌNH HẢO- NGÀY 08.6.2022

 

WGPB- Vào lúc 08g30 Thứ Tư ngày 08.6.2022 tại nhà thờ Giáo xứ Lam Sơn- Giáo hạt Long Hương, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã chủ sự thánh lễ an táng Cha cố Đaminh Phạm Đình Hảo (nguyên Chánh xứ Giáo xứ Lam Sơn).

XEM HÌNH

Đồng tế với Đức cha Emmanuel có Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – nguyên Giám mục Giáo phận Bà Rịa, Cha Giuse Võ Công Tiến – Tổng Đại diện; quý Cha Quản hạt; quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Hiệp thông cầu nguyện trong thánh lễ còn có quý bề trên, tu sĩ nam nữ; gia đình linh tông, huyết tộc; thân bằng quyến thuộc và đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Lam Sơn và các giáo xứ liên hệ.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Emmanuel chia sẻ với cộng đoàn về cuộc hành trình dương thế của Cha cố Đaminh, để nhắc nhớ về chính con đường trần gian của mỗi người. Cũng như các linh mục, Cha cố Đaminh đã được sai đến các giáo xứ, phục vụ những cộng đoàn khác nhau. Khi sứ mạng chăm sóc đoàn chiên khép lại, Cha đã sống những ngày cuối đời trong thầm lặng, trong hy sinh và cầu nguyện, để giờ đây đang đi đến điểm cuối cùng chính là nơi nghĩa trang này, an nghỉ trong huyệt mộ hầu đợi chờ ngày được dẫn vào nơi mà Cha hằng mong muốn là Nhà Cha Trên Trời, sau khi đã nỗ lực sống cả cuộc đời trần thế và đã phục vụ trong lòng Hội Thánh.

Mỗi Kitô hữu cũng vậy, chúng ta cũng bước qua nhiều nẻo đường khác nhau trong hành trình dương thế, nhưng điểm cuối cùng cũng như Cha cố, đó là một huyệt mộ. Và chúng ta cũng cần cố gắng sống trọn cuộc đời này để niềm khao khát của chúng ta được thỏa mãn: là sum vầy cùng Cha cố trong Nước Thiên đàng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Anphongso Nguyễn Văn Thế – Quản hạt Long Hương đã thay mặt cho Ban Lễ tang và gia đình linh tông, huyết tộc dâng lời tri ân quý đức cha, quý cha, cộng đoàn và các ban ngành đoàn thể đạo đời. Sau đó, Đức cha Tôma đã cử hành nghi thức phó dâng và từ biệt. Thánh lễ an táng khép lại, cộng đoàn tiễn đưa Cha cố Đaminh đến an nghỉ tại Nghĩa trang Linh mục Giáo phận thuộc Giáo xứ Vinh Châu. Tại huyệt mộ, Cha Giuse Võ Công Tiến – Tổng Đại diện Giáo phận Bà Rịa đã cử hành các nghi thức cuối cùng trước khi thi hài Cha cố Đaminh được về với lòng đất.

Sau 71 năm hành trình dương thế, nay xin trao gửi thân xác Cha Đaminh vào lòng đất thánh. Xin Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót tha thứ những lỗi lầm thiếu sót khi còn sống và cho Cha Đaminh mau hưởng hạnh phúc Thiên đàng.

BTT.GPBR.

nguồn: WGPBR