Gp. Bà Rịa: Thánh lễ cầu nguyện cho các vị mục tử trong giáo phận đã qua đời 2022

0
80

GIÁO PHẬN. BÀ RỊA:

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC VỊ MỤC TỬ TRONG GIÁO PHẬN ĐÃ QUA ĐỜI

***

“Lạy Chúa chí ái tiếng con nài xin trong ban mai, Ngài lắng nghe quên đi đời muôn tội lỗi. Lạy Chúa ánh sáng chiếu soi trần gian xin thương ban nguồn ủi an miên man cõi lòng con…”

Lời ca nhập lễ vang lên dẫn toàn thể cộng đoàn bước vào thánh lễ cầu nguyện cho các mục tử trong Giáo phận đã qua đời diễn ra vào lúc 09g30 Chúa nhật ngày 06.11.2022 tại Nghĩa trang Linh mục Giáo phận Bà Rịa thuộc Gx. Vinh Châu. Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã chủ sự thánh lễ cùng với sự hiệp thông của Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Cha Tổng Đại diện Giuse Võ Công Tiến cùng Linh mục đoàn Giáo phận, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, các chủng sinh, tu sinh và đông đảo anh chị em tín hữu từ các giáo xứ.

XEM HÌNH

Trong phần chia sẻ Tin mừng, Đức Cha nhắc nhớ mỗi người về mầu nhiệm các Thánh cùng thông công, toàn thể Hội Thánh lữ hành tưởng nhớ và cầu nguyện cho các đẳng linh hồn nơi luyện ngục. Đức cha còn nhấn mạnh đến một tâm tình đặc biệt trong thánh lễ này, là không chỉ cầu nguyện cho các vị mục tử trong Giáo phận đã qua đời. Đức Cha nói: “Chúng ta được nhắc nhớ rằng mỗi người chúng ta đã được lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy và được dìm vào mầu nhiệm Vượt qua của Chúa Kitô, Đấng đã chết và sống lại. Nên việc chúng ta quy tụ nơi đây để cầu nguyện cho các linh mục, giám mục đã qua đời chính là hành động của đức tin, như lời thánh Phaolô đã khẳng định: “Chúng ta sống là sống cho Thiên Chúa”. Đây cũng chính là lời nhắc nhở cho tất cả mỗi người chúng ta – anh chị em tín hữu cũng như các mục tử đang thi hành tác vụ chăm sóc đoàn chiên của Chúa. Mỗi người phải trả lẽ trước mặt Chúa về những việc mình làm khi còn sống ở trần thế. Mỗi người phải trả cho xong những món nợ của cuộc sống, nợ nơi Chúa, nợ với anh chị em để bước vào hạnh phúc đời đời…”.

Sau khi kết thúc thánh lễ, Quý Đức cha, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn dân Chúa hướng về phần mộ các linh mục sốt sắng đọc một Kinh Lạy Cha và một Kinh Tin Kính hưởng ơn đại xá cầu cho các linh hồn.

Anrê Xuân Phúc – G.B Phi Hoàng

nguồn: WGPBR