GP. Bà Rịa: Đại lễ kính Lòng Thương Xót Chúa 2021

0
224

GP. Bà Rịa: Đại lễ kính Lòng Thương Xót Chúa 2021

WGPBR- Chúa nhật II Phục sinh ngày 11. 04. 2021, hơn 2500 hội viên Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo phận Bà Rịa đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Long Toàn- Giáo hạt Bà Rịa để cử hành ngày đại lễ kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC).

XEM THÊM HÌNH

Sau những giây phút gặp gỡ và ghi danh, đúng 09g00, Cha Phaolô Phạm Minh Tân- Đặc trách LTXC Giáo phận Bà Rịa đã công bố danh sách Ban Điều Hành Hội LCTX Giáo phận nhiệm kỳ 2021-2025. Sau đó, các hội viên đã cùng nhau cử hành Chuỗi Lòng Thương Xót cách sốt sắng và trang nghiêm.

Tiếp theo lúc 09g20, Cha Phêrô Phạm Văn Dương (Dòng Đức Mẹ Lên Trời) đã hiện diện và chia sẻ về những chứng từ của LTXC mà Ngài đã trải nghiệm. Ngài nhấn mạnh đến niềm tin và sự tín thác tuyệt đối vào LTXC. Ngài mời gọi các hội viên hãy luôn biết cảm tạ Thiên Chúa vì Thiên Chúa đã ban cho chúng ta sự sống; ban cho chúng ta có một gia đình hạnh phúc và hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh vì tất cả đều được Chúa xót thương đồng thời hãy trân quý và nâng niu những gì mình đang có.

Sau giờ giảo lao, đúng 10g15, thánh lễ kính LCTX được cử hành trọng thể do Đức Tổng Giám Mục (TGM) Phêrô Nguyễn Văn Tốt (nguyên Sứ Thần Tòa Thánh tại Sri Lanka) chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Đặc trách LCTX Giáo phận; Quý Cha Đặc trách LCTX các Giáo hạt và quý Cha.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Phêrô đã mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm LTXC qua một vài hình ảnh trong Kinh Thánh và qua chính Đức Giêsu để mỗi người có thể bắt chước phần nào những cử chỉ thân ái tốt đẹp, đầy yêu thương của Chúa. Trong thánh vịnh 22 và Tin mừng theo Thánh Gioan, chúng ta chiêm ngắm hình ảnh vị mục tử đầy nhân lành, yêu thương, chăm sóc đoàn chiên. Chính Chúa Giêsu đã vâng phục Thiên Chúa Cha hiến dâng mạng sống mình để đền tội cho chúng ta, đồng thời qua Bí tích Rửa Tội, Ngài tha thứ cho chúng ta tội nguyên tổ và tất cả tội lỗi khác. Ngài làm cho chúng ta nên con cái Chúa và chúng ta là anh chị em với nhau. Ngài còn yêu thương ban cho chúng ta rất nhiều ơn thánh để chúng ta sống tốt lành và hạnh phúc. Từ suối nguồn yêu thương của Thiên Chúa, qua Thánh Thần tình yêu của Người, không ngừng tuôn đổ xuống trên chúng ta, rồi từ chúng ta, dòng suối đó lại tiếp tục tuôn chảy xuống trên anh chị em chung quanh. “Đồng phục” của những người tin vào Chúa là yêu thương, vì thế chúng ta hãy biết nói lời trìu mến, làm những cử chỉ nhân hậu, xả thân cho người khác. Đức TGM chia sẻ: “…Ước gì mỗi người chúng ta nhận ra rằng mình được diễm phúc trở nên Ki- tô hữu là nhờ LTXC, để suốt đời chúng ta biết sống cho mọi người, nhất là những người bé nhỏ, nghèo hèn là đối tượng ưu tiên của LCTX…Thương xót không phải là làm ngơ hay dung túng, nhượng bộ trước những lỗi phạm của người khác, nhưng là hãy làm cho nhau nên tốt hơn, là tìm cách dẫn đưa anh chị em mình về đường ngay nẻo chính. Tuy nhiên để làm được như vậy thì chính mình phải hi sinh, chấp nhận đau thương, mất mát, mang lấy thập giá Chúa trao trong mọi hoàn cảnh….”.

Trong tâm tình tôn thờ và yêu mến Thánh Thể, thánh lễ tiếp tục được nối kết với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị trong Ban Điều Hành đại diện cộng đoàn hiện diện dâng lời tri ân Đức TGM Phêrô; quý Cha Đặc trách cùng mọi thành phần đã góp phần làm nên ngày đại lễ kính LCTX hôm nay được trang trọng và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc với phép lành bình an của Đức Cha chủ tế lúc 11g15 trong niềm hân hoan của cộng đoàn. Ước mong ngày đại lễ hôm nay trở thành động lực thúc đẩy mỗi hội viên Hội LTXC trong giáo phận biết xây dựng cộng đoàn của mình thành nơi thể hiện Lòng Thương Xót Chúa, và cũng là nơi loan báo Lòng Thương Xót Chúa cho mọi người.

Tin: Bảo Phạm

Ảnh: Sơn Lâm- Hùng Thăng

#gpbaria #dailekinhlonghchuathuongxot #lekinhlctx #gxlongtoan #bttgpbr #longchuathuongxot