Gp. Bà Rịa: Đại hội Caritas lần thứ V- 2019

0
86

Gp. Bà Rịa: Đại hội Caritas lần thứ V- 2019

WGPBR- Ngày 13.12.2019, tại Nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa đã diễn ra Đại hội Caritas Giáo phận Bà Rịa lần thứ V-2019 với chủ đề “Đồng hành cùng bạn trẻ: Liên Đới- Trách Nhiệm và Chia sẻ”.

Sau những giây phút đón tiếp và ghi danh, đại hội chính thức khai mạc lúc 08g30 với sự hiện diện của Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh – Giám đốc Caritas Bà Rịa cùng quý Cha đặc trách Caritas các Giáo hạt, quý tu sĩ và gần 500 hội viên Caritas giáo phận.

XEM HÌNH

Trong ngày đại hội, các hội viên đã lắng nghe phần chia sẻ các tiêu điểm đề tài đại hội của Cha Phó Giám đốc Đaminh Nguyễn Hoàng Dương cùng Nữ tu Maria Võ Thị Thu Hà (Dòng MTG Bà Rịa) và một cộng tác viên. Xen kẽ là các phần giao lưu kinh nghiệm làm việc cũng như những hoạt động và thăng tiến trong tinh thần phục vụ tha nhân của đại diện Caritas 5 Giáo hạt. Đồng thời đại hội cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp thảo luận về cách thức làm việc, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến 3 tiêu điểm của Đại hội lần này là: Liên đới, Trách Nhiệm và Chia sẻ dưới sự điều phối của Cha Giuse Vũ Minh Đạo.

Vào lúc 16g00, Đại hội hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu- Chủ tịch UB. BA-XH Caritas Việt Nam. Sau phần giới thiệu của Cha Giám đốc, Đức Cha Chủ tịch cũng đã vui mừng thông báo đến các hội viên về tin Cha Giám đốc Caritas Bà Rịa Đaminh vừa được bầu làm Trưởng đại diện Caritas Giáo tỉnh Sài Gòn. Trong phần huấn từ, Đức Cha Chủ tịch đã nhấn mạnh đến đường hướng của Caritas Việt Nam trong năm nay là “Liên Đới Trong Cầu Nguyện”. Ngài nói: “…Chúng ta phải liên đới cùng nhau trong cầu nguyện. Cầu nguyện cho chính mình, cho các hội viên Caritas trong giáo xứ, giáo hạt và giáo phận của mình sẽ được đón nhận nhiều ơn của Chúa Thánh Thần, để từ đó chúng ta mới có thể làm tốt công tác phục vụ tha nhân của chúng ta…”. Đức Cha cũng mời gọi các hội viên phải biết liên đới cùng với nhau và với quý Cha Giám đốc; động viên, học hỏi lẫn nhau trong tinh thần quảng đại, khiêm tốn. Đồng thời thường xuyên có sự liên kết với nhau trong các công việc phục vụ như thăm viếng, giúp đỡ các thành phần khó khăn vào những dịp Tết, Noel….; Mở rộng các đối tượng mà Caritas hướng đến, không chỉ là người công giáo mà cả những người tôn giáo bạn đang cần chúng ta sẻ chia.

Ngày Đại hội Caritas Giáo phận Bà Rịa lần thứ V-2019 khép lại bằng thánh lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Bổn mạng của Caritas Bà Rịa được cử hành ngay sau phần huấn từ của Đức Cha Chủ tịch. Thánh lễ do chính Đức Cha Tôma Aquinô chủ tế. Hiện diện hiệp thông trong thánh lễ còn có Cha Giám đốc, quý Cha đặc trách Caritas các giáo hạt, các hội viên và khá đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chánh Tòa.

BTT. GPBR