Giáo phận Bà Rịa: Thánh lễ Truyền Dầu 2021

0
126

Giáo phận Bà Rịa: Thánh lễ Truyền Dầu 2021

GPBR- Vào lúc 08g30 ngày 01.04.2021, tại nhà thờ Chính Tòa Bà Rịa, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn-  Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã long trọng cử hành thánh lễ làm phép Dầu và kỷ niệm việc Chúa Giêsu thiết lập thừa tác vụ linh mục.

Đồng tế với ngài có Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm; Cha Tổng Đại diện Giuse Võ Công Tiến cùng linh mục đoàn trong Giáo phận. Tham dự thánh lễ còn có các chủng sinh, quý  nam nữ tu sĩ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

XEM THÊM HÌNH

Trong bài giảng lễ, Đức cha Emmanuel nhắc nhớ cộng đoàn về dấu ấn của Dầu Thánh mà mỗi người đã lãnh nhận trong cuộc đời của mình. Khi được xức dầu, chúng ta trở nên là những Kitô hữu, những người thuộc về Đức Kitô, cách riêng các linh mục trở thành Kitô khác, là những hiện thân của chính Đức Kitô khi phục vụ đoàn chiên trong Hội Thánh. Khi được rửa tội, chúng ta làm thành dân thánh, đoàn dân được tuyển chọn, và rồi trong số những người thuộc đoàn dân thánh đó, Thiên Chúa tuyển chọn một số người đặc biệt làm nên giống Chúa Kitô cách trọn vẹn hơn, đó là các tư tế, các linh mục, những người được thánh hiến để thi hành các tác vụ của Đức Kitô, thánh hóa dân chúng qua ân sủng của các Bí tích, nói Lời Chúa để đem ơn cứu độ đến cho mọi người, đồng thời lãnh đạo giúp đưa cộng đoàn đến với Thiên Chúa.

Tiếp theo Đức cha cũng hướng cộng đoàn đến dấu ấn linh thiêng mà tình yêu Chúa đã dành riêng cho các linh mục. Đồng thời ngài mời gọi các linh mục hãy biết khiêm tốn xin Chúa làm cho dấu ấn đó luôn được tỏa sáng, biết “mai táng” con người cũ của mình và luôn luôn “sống lại” mỗi ngày trong thánh lễ các cha cử hành.

Sau bài giảng, các linh mục hiện diện đã cùng lặp lại lời hứa khi chịu chức linh mục.

Tiếp đến, Đức cha cử hành nghi thức làm phép ba loại dầu: Dầu bệnh nhân (OI), Dầu Dự tòng (OS) và Dầu Thánh (SC).

Thánh lễ được tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể và khép lại với phép lành Ơn Toàn Xá.

Cộng đoàn ra về mang theo tâm tình sốt mến để bước vào Tam Nhật Thánh.

BTT. GPBR.