Chiến dịch đánh dấu một năm trước Đại hội Giới Trẻ Thế Giới- Lisbon 2023

0
41

Chiến dịch đánh dấu một năm trước Đại hội Giới Trẻ Thế Giới- Lisbon 2023

Còn đúng một năm nữa, những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung tại Lisbon, Bồ Đào Nha, cho Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra từ ngày 01 đến 06/8. Để đánh dấu ngày này, ban tổ chức sự kiện đã phát động chiến dịch “Chúng ta hẹn gặp nhau vào tháng 8/2023!”, như một lời mời tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới.

Đức cha Américo Aguiar, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Lisbon và cũng là trưởng ban tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới khẳng định: “Một năm trước Đại hội Giới trẻ Lisbon 2023, tôi tái kêu mời tất cả người Bồ Đào Nha mở rộng cánh cửa chào đón các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự sự kiện”.

Chiến dịch ghi nhớ bắt đầu với hình ảnh của Đức Thánh Cha Phanxicô, sẽ đến Bồ Đào Nha để gặp gỡ giới trẻ vào tháng 8 năm sau. Trong một sứ điệp video được gửi vào tháng 3, Đức Thánh Cha nói ngài cầu nguyện để “cuộc gặp gỡ này sẽ đem lại hoa trái. Ước mong mỗi người chúng ta khi rời khỏi cuộc gặp gỡ sẽ tốt hơn khi chúng ta đến”.

Ngài còn nói thêm: “Các con đừng sống dưới cái bóng của những cuộc gặp gỡ khác. Các con phải tạo ra cuộc gặp gỡ. Nếu các con không sáng tạo, nếu các con không phải là những thi sĩ, cuộc gặp gỡ này sẽ không diễn ra tốt đẹp, nó sẽ không là nguyên bản, mà sẽ là bản sao của những cuộc gặp gỡ khác. Và như Chân Phước trẻ người Ý [Carlo Acutis] đã nói: mỗi người phải là một bản chính, đừng là bản sao. Và cuộc gặp gỡ này phải là nguyên bản, với sự đóng góp của mọi người. Các con phải tạo ra nó. Hãy can đảm và tiến bước!”.

Qua các áp phích quảng cáo và sự hiện diện mạnh mẽ của phương tiện truyền thông kỹ thuật số, chiến dịch Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023 kêu gọi mọi người tham gia vào cuộc gặp gỡ thế giới này của những người trẻ. Trên mạng xã hội còn có một hoạt động với tiêu đề “30 ngày, 30 câu hỏi về Đại hội Giới trẻ Thế giới”. Mục tiêu là làm rõ những điều chưa rõ về cuộc gặp gỡ.

Để đánh dấu một năm trước khi sự kiện diễn ra, Công ty bưu chính quốc gia Bồ Đào Nha đã phát hành tem về chủ đề Đại hội Giới trẻ Thế giới. Mục đích nhằm truyền bá thông điệp về Hành trình vòng quanh thế giới, qua các dịch vụ bưu chính của bưu điện.

Ngọc Yến – Vatican News

nguồn: Vatican News Tiếng Việt

#daihoigioitrethegioilisbon