Vatican sẽ tổ chức Đại hội về ơn gọi vào tháng 3/2024

0
8

Vatican sẽ tổ chức Đại hội về ơn gọi vào tháng 3/2024

Đức Hồng Y Marc Ouellet, nguyên Tổng trưởng Bộ Giám mục, đang tổ chức một Đại hội quốc tế về ơn gọi. Đại hội này sẽ được tổ chức tại Vatican vào tháng 3/2024 với mục đích tìm cách đề xuất niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô và sự hiệp thông với tha nhân cho một xã hội đang khao khát tìm kiếm ý nghĩa.

Đại hội về ơn gọi được Đức Hồng y Ouellet tổ chức cùng với Trung tâm Nghiên cứu và Nhân chủng học về Ơn gọi”, tiếp nối hội nghị chuyên đề năm 2022 trước đó dành riêng cho thần học về chức linh mục.

Trả lời phỏng vấn của Vatican News, Đức Hồng y nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ đưa ra được những lý do để hy vọng và gắn kết. Kinh nghiệm chung của các xã hội tục hóa của chúng ta nói về sự cô đơn, chủ nghĩa cá nhân, tiêu dùng quá mức, nghiện ngập nhiều thứ, tự tử, v.v. Những hiện tượng này có nguồn gốc từ sự suy thoái của gia đình, sự thiếu vắng những điểm quy chiếu, nền giáo dục bị khuất phục bởi các ý thức hệ, sự thờ ơ toàn cầu hóa, cuộc khủng hoảng niềm hy vọng.

Đức Hồng y Oulett giải thích: “Nhân chủng học Kitô giáo cung cấp cho chúng ta niềm tin vào Chúa Kitô là nền tảng siêu việt, những điểm quy chiếu rõ ràng về ơn gọi làm người, những lý do để sống và thậm chí là chịu đau khổ để phục vụ Tình Yêu; quan điểm Kitô giáo về người nam và người nữ cổ vũ việc dâng hiến bản thân như con đường dẫn đến hạnh phúc, sự tự nhận thức trong việc phục vụ và hiệp thông với người khác trong một chân trời liên đới và tình huynh đệ với toàn thể nhân loại.”

Do đó, Đại hội này sẽ cung cấp một tầm nhìn rất cập nhật cho các nhà giáo dục và huấn luyện viên trong mọi lĩnh vực đào tạo Kitô giáo, tất nhiên bao gồm cả gia đình. Đây là nghiên cứu học thuật, có sự tham gia của quốc tế và có triển vọng xuất bản bằng bốn thứ tiếng.

Cách tiếp cận khoa học không loại trừ việc suy tư về ơn gọi, xác định những trở ngại cho việc dấn thân và cung cấp các phương tiện để vượt qua những điều không chắc chắn cũng như tai tiếng về những phản chứng tá, vốn khá phổ biến ngày nay.

Đức Hồng y cho biết rằng những người tham gia sẽ cần phải đăng ký trước vì không gian trong Hội trường Thượng Hội đồng chỉ giới hạn ở 300 người tham gia.

Vatican News

nguồn: Vatican News Tiếng Việt

#daihoiongoi #vatican