Thánh lễ kính nhớ Ông bà tổ tiên tại giáo xứ Đất Đỏ- Mùng Hai Tết 2020

0
240

Thánh lễ kính nhớ Ông bà tổ tiên tại giáo xứ Đất Đỏ- Mùng Hai Tết 2020

Vào lúc 6g00 Chúa Nhật ngày 26.01.2020 tại giáo xứ Đất Đỏ, Cha Chánh xứ Philipphê Hoàng Sĩ Tuấn đã chủ sự Thánh lễ Mùng Hai Tết Canh Tý, kính nhớ ông bà tổ tiên. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quí tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Có nhiều những người con xa xứ, ngày xuân trở về quê hương cũng tham dự Thánh lễ nầy.

Mở đầu Thánh lễ, cha Chánh xứ gợi mở tâm tình thành lễ đặc biệt hôm nay đồng thời tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho chúng ta mỗi một người đều có ông bà cha mẹ riêng của mình để mình trở thành con cháu, và với lời mời gọi của Chúa hãy đón nhận sức sống của Chúa ban, qua ông bà cha mẹ để chúng ta không chỉ thành người, mà thành một người con của Chúa, một công dân của Nước Trời đang sinh hoạt tại trần gian nầy.

Trong bài giảng lễ, Cha Chánh xứ chia sẻ về việc tuân giữ giới răn của Chúa không phải bằng hình thức bên ngoài, cách riêng việc thờ cha kính mẹ, báo hiếu các ngài không phải là chu cấp của cải vật chất là đủ mà còn phải biết thảo hiếu, phụng dưỡng các ngài bằng đời sống tinh thần và bằng chính cái tâm của một người con, người cháu thọ ơn các ngài phải trả….

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em thiếu nhi đại diện đoàn con cháu dâng lời chúc tuổi Cha Chánh xứ, các thành phần trong giáo xứ và đặc biệt là quý ông bà cha mẹ đang hiện diện. Sau đó đoàn con cháu đã dâng lên ông bà cha mẹ những đóa ho lòng cùng những món quà đơn sơ gói trọn tấm lòng thảo hiếu.

Vào lúc 17g00 cùng ngày, tại nghĩa trang giáo xứ, cộng đoàn cũng đã sốt sắng cử hành thánh lễ cầu cho ông bà cha mẹ đã qua đời.

Jacbao Phạm