Giáo xứ Đất Đỏ: Thánh lễ Rước lễ Bao Đồng- Ngày 02.10.2022

0
67

Giáo xứ Đất Đỏ: Thánh lễ Rước lễ Bao Đồng- Ngày 02.10.2022

Vào lúc 07g00 Chúa nhật ngày 02/10/2022, tại nhà thờ Giáo Xứ Đất Đỏ, Cha Chánh xứ Antôn đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì những ân phúc Ngài đã ban cho Giáo xứ, đặc biệt là việc học và dạy Giáo lý trong một năm vừa qua, đồng thời chủ sự nghi thức Tuyên Hứa Bao Đồng cho các em Lớp Sống Đạo 3. Thánh lễ được bắt đầu với việc Cha chủ tế đón rước các em Bao Đồng tiến vào nhà thờ cùng với đại diện Giáo lý viên để cùng tham dự thánh lễ. Việc đón rước các em tiến lên bàn thánh như là để dâng tiến cuộc đời chính các em lên cho Chúa xin Ngài thánh hiến và đồng hành với những người trẻ. Sau những năm các em theo học giáo lý từ khi xưng tội cho đến kết thúc lớp Bao đồng trải qua 10 năm, đây quả là một hành trình đức tin đầy thách thức đối với các em.
Trong thánh lễ này, các em sẽ long trọng lặp lại lời trung tín của mình và lặp lại những gì mà cha mẹ đỡ đầu các em đã thay lời tuyên xưng cho các em trong dịp lãnh nhận Bí tích Rửa tội Không chỉ dành riêng cho những em  mà chính ngay cộng đoàn cũng hiệp ý cùng với các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin của minh.
Nghi thức tuyên hứa được diễn ra sau bài giảng. Những bàn tay cùng nhau hướng về sách thánh chung một niềm tin hướng về một đời sống đạo Kitô hữu trưởng thành. Sau nghi thức tuyên hứa đó là dâng của lễ lên Thiên Chúa, cũng chính là dâng những tâm tình tạ ơn của các em, dâng những  thành quả mà tất cả cộng đoàn có được nhờ hồng ân Chúa trong thời gian qua.
Hiệp lễ các em được đón rước Mình và Máu Chúa Kitô trong ngày lễ đặc biệt của các em. Trước khi kết thúc thánh lễ, sau phần cảm ơn của đại diện các em Bao Đồng, Cha Chánh xứ có lời chúc mừng các em và nhắn gửi các em những lời chỉa sẻ trong đời sống đức tin.
Thánh lễ kết thúc lúc 080g00 với bao hân hoan tạ ơn Chúa, trong niềm vui cảm tạ và tri ân xin dâng lên tất cả những người con chập chững bước vào đời, xin Ngài nâng đỡ thêm sức cho các em, ban thêm niềm tin để cho các em có đủ nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.
Sơn Lâm