Giáo xứ Đất Đỏ mừng Tết Trung Thu 2020

0
110

Giáo xứ Đất Đỏ mừng Tết Trung Thu 2020

Hòa chung niềm vui cùng các em thiếu nhi trong ngày Tết Trung Thu, tối ngày 01.10.2020, giáo xứ Đất Đỏ đã tổ chức cho các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ cùng vui Tết Trung Thu 2020.

Vào lúc 18g00, các em thiếu nhi trên tay cầm những chiếc đèn lồng, đèn ông sao lấp lánh với đủ màu sắc lung linh, tiến vào thánh đường hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ do Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu chủ sự. Mở đầu Thánh lễ, cha Chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong ngày vui trọng đại của chính các em.

Trong phần giảng lễ, nhân ngày Tết Trung Thu, Cha mượn sự tích Nói Dối Như Cuội để khuyên nhủ các thiếu nhi phải biết sống thành thật, bởi chính Chúa đã lấy hình ảnh đơn sơ thật thà của trẻ em để làm mẫu cho tất cả những ai muốn vào Nước Trời. Do đó, thiếu nhi phải sống đúng với tuổi thơ của mình, không có gian dối, tập sống đơn sơ thật thà làm nền tảng cho cuộc đời sau này của mình.

Sau Thánh lễ, Cha Chánh xứ, quý Dì, Quý Ban Hành Giáo và các anh chị GLV đã trao những phần quà cho tất cả các em thiếu nhi trong cũng như ngoài xứ.

Sau phần trao quà, theo thông lệ, các em thiếu nhi cùng quý phụ huynh nô nức tham gia cộ đèn trung thu. Vì ảnh hưởng của đại dịch, năm nay Cha Chánh xứ và Ban Điều Hành Thiếu Nhi không tổ chức các chương trình sinh hoạt vui chơi như mọi năm, tuy nhiên các em thiếu nhi vẫn hồn nhiên vô tư chụp ảnh bên lồng đèn chính cùng với gia đình sau đó ra về với tâm hồn vui vẻ, hạnh phúc vì cũng đã có một đêm Trung thu thật bổ ích và nhiều ơn phúc thiêng liêng.

BTT. Đất Đỏ