Giáo xứ Đất Đỏ mừng lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả- Bổn mạng Giáo lý viên 2023

0
31

Giáo xứ Đất Đỏ

mừng lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả- Bổn mạng Giáo lý viên 2023

Hòa chung tâm tình cùng với Giáo Hội hân hoan mừng lễ sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả; vào lúc 05g00 ngày 24.06.2023, Giáo lý viên Giáo xứ Đất Đỏ đã long trọng cử hành thánh lễ bổn mạng của Giáo lý viên Giáo xứ. Thánh lễ do Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý Cựu GLV, các em thiếu nhi và giáo dân hiệp thông cầu nguyện đặc biệt cho Đoàn Giáo lý viên nhân ngày bổn mạng.

Gioan được sinh ra kỳ diệu và ơn gọi cũng kỳ diệu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Gioan ra đời là niềm hạnh phúc cho cha mẹ, người thân và láng giềng. Một niềm vui quá lớn vì ông bà son sẻ. Mọi người đến chúc mừng người mẹ sinh con lúc tuổi già mà được “mẹ tròn con vuông”. Ai cũng trầm trồ khen bé trai thật dễ thương thật đáng yêu. Ai cũng mỉm cười với bé, đặt nhiều hy vọng vào bé: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em”.

Ông Bà Giacaria mong chờ con trai nối dõi tông đường và sẽ như cha, con làm tư tế. Gioan có đủ điều kiện để tiến thân, giàu có, vinh dự thuộc giai cấp thượng lưu. Nhưng Gioan lại nghe tiếng gọi từ trời cao đi làm Ngôn sứ. Gioan vào hoang địa sống một mình. Cuộc sống khắc khổ, đơn sơ, nghèo nàn.

Từ đó, Gioan trở thành Ngôn sứ với đời sống cao đẹp và đã chết hào hùng.

Mừng sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả, mỗi người nhớ đến ngày sinh nhật của mình. Ngày đó, cha mẹ, ông bà, thân bằng quyến thuộc mừng vui. Ai cũng cười tươi nhìn trẻ thơ, ai cũng muốn bồng ẵm chúc lành và đặt nhiều hy vọng nơi con trẻ. Rồi mỗi người được cha mẹ đặt tên, được đưa đến Nhà thờ để nhận phép thanh tẩy với một tên Thánh và trở nên con của Thiên Chúa.Mỗi lần mừng sinh nhật của mình, mỗi người nhớ đến bao nhiêu là hồng ân Thiên Chúa ban tặng để tạ ơn và sống xứng đáng hơn.

Ước mong mỗi GLV Giáo xứ nhà luôn biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa trong ơn gọi là ngôn sứ loan truyền lời Chúa, giúp thế hệ mai sau biết lắng nghe tiếng chúa và hiểu Tin Mừng của Chúa.

BTT. Gx. Đất Đỏ- Sơn Lâm