Giáo xứ Đất Đỏ mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh 2021

0
28

Giáo xứ Đất Đỏ mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh 2021

“Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2, 13)

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội, vào lúc 20g00 ngày 24.12.2021, giáo xứ Đất Đỏ đã tổ chức giờ diễn nguyện và Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh.

Năm nay do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Giáo xứ tổ chức các hoạt động mừng Giáng Sinh thật đơn sơ và hạn chế, chỉ có số ít cộng đoàn được tham dự thành lễ tại Đài Đức Mẹ Giáo xứ và tuân thủ cách nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.

Đúng 20g00, giờ diễn nguyện khai mạc với phần suy niệm và trích dẫn các video clip trình bày dòng chảy lịch sử cứu độ từ khi Thiên Chúa tạo dựng muôn loài đến biên cố  “Chúa Giáng sinh”, qua đó mời gọi mọi người hãy vui lên vì bao năm khắc khoải chờ mong, ngày Thiên Chúa thực hiện đã tới. Để thực hiện lời hứa, Thiên Chúa đã sai sứ thần Gabriel truyền tin cho Đức Maria. Với hai tiếng “Xin vâng” của Mẹ Maria, Con Thiên Chúa đã giáng trần làm người và ở giữa chúng ta.

Kết thúc giờ diễn nguyện là Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh. Cha chánh xứ Antôn Trần Quang Châu chủ sự Thánh lễ.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm ấm cúng trong cái se lạnh của những ngày cuối đông.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn cúi mình trước hang đá Giáng Sinh, cùng tôn thờ Ngôi Hai Giáng sinh. Lời ca vang “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…” được cất lên thật du dương, thật cảm động.

JacBao Phạm

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và hoa

Có thể là hình ảnh về 1 người và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 2 người và hoa

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng, ngoài trời và cây