Giáo xứ Đất Đỏ khai giảng năm học giáo lý 2015-2016

0
78

“Việc dạy và học giáo lý luôn được Giáo hội coi là một trong những nhiệm vụ tối quan trọng, thuộc lãnh vực giáo dục Đức tin, là sự loan báo Tin Mừng cứu độ”.

BAO_7811

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc  16g00 ngày 20/9/2015,  Giáo xứ Đất Đỏ đã tổ chức  lễ khai giảng năm học Giáo lý 2015-2016. Hiện diện trong lễ khai giảng có Cha Chánh Xứ Phi-lip-phê, Quý Dì, Đại diện Thường Vụ Ban hành Giáo, Quý phụ huynh, anh chị em Giáo lý viên (GLV)  cùng các em thiếu nhi đang theo học các Lớp giáo lý trong giáo xứ.
Chương trình khai giảng năm học giáo lý năm nay được bắt đầu với nghi thức chào cờ Đoàn, tiếp đến là bài phát biểu của anh Trưởng Ban Điều Hành Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT). Được biết, năm học giáo lý 2015-2016, giáo xứ có 145 em thiếu nhi đi học giáo lý được phân thành 9 lớp: 2 lớp Khai tâm, 2 lớp Đến bàn Tiệc Thánh, 2 lớp Thêm Sức,  2 lớp Sống Đạo và 1 lớp Bao Đồng. Còn về đội ngũ giáo lý viên  gồm 25 anh chị em tính cả các em Dự Bị GLV. Năm học giáo lý gồm 42 tuần.

Tiếp đến một em đại diện Đoàn TNTT  lên nói lời quyết tâm cho năm học mới để không phụ lòng mong mỏi của qúy Cha, quý Dì, các anh chị em Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn.

Trong phần huấn từ, Cha Chánh xứ nói: “Các Con tham gia các lớp học Giáo lý là học để hiểu biết về Chúa, yêu mến Chúa, để rồi từ đó, các con trở thành những Ki-tô hữu xứng đáng như lòng Chúa mong ước. Riêng đối với Quý Phụ Huynh, xin hãy quan tâm nhiều hơn đến con cái của mình, ngoài việc chăm lo cho con em mình học văn hóa, hãy quan tâm và thúc dục con em mình siêng năng đi học Giáo lý. Bên cạnh đó, Gia đình Giáo lý viên cố gắng kiện toàn và củng cố đội ngũ Giáo Lý Viên để hướng dẫn và dạy dỗ các em trong năm học Giáo Lý này được kết quả tốt. Sau cùng, Cha cầu chúc cho tất cả các con trong các khối Giáo Lý được nhiều ơn Chúa, được khỏe mạnh và siêng năng đi học Giáo Lý, để rồi các con sẽ trở thành những thiếu nhi ngoan ngoãn, dễ dạy, dễ bảo, dễ thương. Xin Chúa Chúc lành cho chúng con. Với những tâm tình đó, Cha tuyên bố Khai Giảng năm học Giáo lý 2015 – 2016 .

Sau lời huấn từ, Cha Chánh xứ đã gióng lên hồi trống trầm hùng khai mạc năm học Giáo lý. Một tràng vỗ tay của tất cả những người hiện diện hòa quyện với tiếng trống, tạo nên một bầu khí vui tươi rộn ràng nhưng không kém phần thánh thiêng, báo hiệu một năm học Giáo Lý đầy phấn khởi và tốt đẹp. Vâng, tiếng trống khai giảng đã được cất lên như lời mời gọi mỗi em thiếu nhi hãy siêng năng học hỏi Lời Chúa, đồng thời cũng mời gọi các anh chị  GLV luôn trung thành và nhiệt tâm hơn với sứ vụ mà mình đang dấn thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội.

Cao điểm của chương trình Khai Giảng là Thánh lễ tạ ơn do Cha Chánh xứ Phi-lip-phê chủ sự vào lúc 17 giờ 00.

Khởi đầu Thánh lễ là đoàn rước  chủ tế gồm đại diện các em thuộc 9 lớp giáo lý, kế đến là các em Dự bị GLV.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng Chúa Nhật XXV Thường niên B, Cha Chủ tế đã mời gọi các thiếu nhi hãy biết trở nên đơn sơ, dễ thương, phải biết gần Chúa qua việc tham dự thánh lễ, tham gia vào các Bí tích….  để mỗi ngày các em được tìm hiểu, được biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, để xứng đáng là những người con ngoan của Chúa.

Thánh Lễ được tiếp tục với phần lời nguyện và dâng lễ vật do chính các  em thiếu nhi phụ trách, mọi người cùng tham dự thánh lễ trong bầu khí nghiêm trang và đầy lòng sốt mến. Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 00.

Cầu chúc anh chị em GLV biết đem hết kiến thức, hiểu biết của mình để truyền dạy cho các em, và không ngừng học hỏi Lời Chúa để mở rộng vốn hiểu biết, nâng cao năng lực và luôn nhiệt tình sinh lợi nén bạc mà Chúa đã trao phó. Chúc cho các em học sinh trong Giáo xứ luôn siêng năng học tập, trau dồi hiểu biết Lời Chúa và hăng hái đem ra thực hành để luôn sống xứng đáng là con cái Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đất Đỏ