ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ ĐẤT ĐỎ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015- 2016

0
35

BAO_2756

“Chúng ta sống trong dư âm của những ngày Xuân Bính Thân  2015. Có lẽ đây cũng là thời điểm thích hợp để sơ kết nhưng gì đã làm được và chưa được trong một Học Kỳ Giáo lý đã qua của Đoàn TNTT Giáo xứ Đất Đỏ..”. 

WGXĐĐ. Đó là lời mở đầu của Anh Phó Ban Điều Hành Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo xứ Đất Đỏ trong buổi lễ Sơ kết Giáo lý Học Kỳ 1 năm học 2015-2016 diễn ra lúc 17h50 ngày 07.02.2016 vừa qua tại Nhà thờ Giáo xứ.

Tham dự buổi lễ có Cha Chánh Xứ Philipphê, Quý Dì, Quý Phụ HUynh và các em thiếu nhi đang theo học các lớp Giáo lý trong năm học này.

Sau phần Chào Cờ Đoàn, Anh Phó Ban Điều hành Đoàn đã báo cáo tổng quát chương trình học tập trong 1 học kỳ qua. Theo đó:  “Kể từ ngày khai giảng, Thiếu Nhi giáo xứ đã trải qua 8 tuần học GL, 3 tuần học NB và 3 tuần học CM-PT. Trong năm học này, các em phải trải qua các Quý Phong Trào Thi Đua. Chúng con cũng vừa mới hoàn tất Quý 1(cho Mùa Vọng- Mùa Giáng Sinh và Xuân) cũng như bắt đầu vào giai đoạn thi đua Quý 2 (cho Mùa Chay và Mùa Phục Sinh). Đây là năm thứ bảy cải cách chương trình dạy và học theo hướng giảm tải, đề cao chất lượng và nâng cao tinh thần kỷ luật, nhìn chung trong suốt HK 1 vừa qua, các em đã học hành chăm ngoan, tuân giữ kỷ luật tốt. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều em không chú tâm và tuân giữ các nội quy Đoàn đã đề ra. Ban Kỷ luật đã phối hợp cùng gia đình có hướng giải quyết các em đó. Hi vọng qua HK 2 và những năm tới, quý Cha Mẹ sẽ quan tâm sâu sát hơn nữa con em mình kết hợp cùng các GLV để giáo dục và đào luyện Đức Tin Kitô giáo cho các em tốt hơn. ….”

Tiếp theo Cha Chánh xứ, Quý Dì và Đại Diện Giáo lý viên đã trao phần thưởng khích lệ cho 24 em đã đạt thành tích học tập xuất sắc trong học kỳ qua.

Tiếp đến, Cha Chánh Xứ đã có những lời huấn từ cùng Đoàn Thiếu nhi. Cha đặc biệt cám ơn Quý Dì, các Anh chị Em Giáo lý viên đã không quản ngại hi sinh thời giờ, công sức để cộng tác với Cha và giáo xứ trong việc dạy giáo lý, bồi dưỡng đời sống đức tin cho thiếu nhi. Cha cũng ân cần nhắc nhở các em hãy biết siêng năng đi lễ, chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn mạch tình yêu…

Trong bầu khí của Năm Thánh Lòng Thương Xót, thay mặt Đoàn Thiếu Nhi, Anh Phó Ban Điều Hành đã kính Chúc Cha, Quý Dì, phụ huynh và tập thể anh chị GLV một Năm Thánh tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, tất cả mọi người cùng sống tinh thần hiệp nhất cho việc quan tâm giáo dục thiếu nhi trong giáo xứ.  Anh cũng chúc các em Thiếu Nhi một học kì II học hành chăm chỉ hơn, ở trường cũng như trong Nhà Thờ và đặc biệt là siêng năng đến với Chúa hơn để trở nên là những thiếu nhi ngoan hiền và yêu thương của Chúa Giêsu tình yêu.

Ban Truyền Thông