TGP Hà Nội: Thánh lễ tạ ơn và đêm văn nghệ bế mạc đại lễ di dân 2015

0
80

19h tối 21/10/2015 tại Đền Thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh Giám Mục Giáo Phận Thanh Hóa, chủ tịch ủy ban mục vụ di dân, trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã đến dâng thánh lễ bế mạc đại lễ di dân 2015 của Tổng Giáo Phận Hà Nội.

ThanhHoa-DiDan2015-1.jpg

Cùng đồng tế với ngài có cha bề trên tu viện Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên và đông đảo quý cha trong dòng. Tuần lễ dành cho người di dân lần thứ 5 năm nay được diễn ra từ ngày 19-21/10/2015 tại Gx Thái Hà. Các sinh hoạt diễn ra sôi nổi và sinh động, có đông đảo anh chị em di dân tham dự.

Khoảng 18h45, mở đầu là cuộc rước long trọng cung nghinh Thánh Tâm Chúa từ sân nhà dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà ra đền Thánh Giêrađô. Có khoảng 3000 người di dân tham dự cuộc rước trong tiếng trống tiếng kèn rềm vang cả bầu trời Hà Nội.

Qua bài giảng, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã chia sẻ với những người con xa quê trong Gia Đình Công Giáo Xa Quê Hà Nội và những người di dân trên thế giới về lời phát biểu Đức Thánh Cha “Hãy Yêu Thương Người Di Dân”. Trong thời gian qua đã diễn ra nhiều cuộc di dân tại các nước Trung Đông, hàng triệu người đổ sang các nước Tây Âu. Hiện nay trên thế giới hiện tượng di dân là phong trào mạnh mẽ lớn lao mang tính toàn cầu.

Phụng vụ Thánh lễ hôm nay kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Theo niềm tin của chúng ta thánh giá là biểu tượng của tình yêu, Chúa bị đóng đinh và chết cách tất tưởi trên thập giá. Ngài hiến dâng cuộc đời mình để đem lại ơn cứu độ cho nhân loại. Qua việc đổ đổ máu và nước từ cạnh sường của Ngài, chúng ta được hướng dồi dào nguồn ơn cứu độ trào dâng. Khi đón nhận hồng ân cưu độ của Chúa, mỗi người chúng ta được mời gọi hy sinh và chia sẻ cuộc sống của mình cho người khác.

Sau Thánh Lễ, Cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên thay mặt Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà cám ơn Đức Cha, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa xa quê tại Hà Nội. Mọi người đã hướng ứng lời mời gọi của Hội Thánh quy tụ trong tình yêu Chúa, hiệp thông và cầu nguyện để cho đại lễ di dân năm nay được thành công tốt đẹp.

Thay mặt Hội Đồng Mục Vụ Di Dân Hà Nội, ông Chủ tịch Gioan Nguyễn Cao Thăng cám ơn Đức Cha Giuse, Cha bề trên, quý cha đặc trách, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các cộng đoàn, các ban ngành và toàn thể mọi người. Mỗi người đã hy sinh âm thầm cách này hay cách khác phục vụ trong những ngày qua, để đại lễ di dân được thành công tốt đẹp.

Sau thánh lễ là chương trình giao lưu văn nghệ và tiệc ngọt tại Đền thánh Giêrađô. Các ban trẻ xa quê đã nhiệt tình tham gia các tiết mục rất sinh động làm cho không khí ngày lễ bế mạc thêm ấm áp chan chứa tình người. Mọi người chia tay nhau trong sự nuối tiếc và hy vọng sẽ có một tương lai tươi sáng. Các ban trẻ thắp lên những ngọn nến sáng dơ cao tay hướng về phía trước với những quyết tâm mới. Đại lễ di dân lần thứ 5 năm 2015 khép lại, và mọi người chờ đón đại lễ di dân năm sau 2016.

ThanhHoa-DiDan2015-6.jpg

ThanhHoa-DiDan2015-2.jpg

ThanhHoa-DiDan2015-5.jpg

ThanhHoa-DiDan2015-7.jpg

ThanhHoa-DiDan2015-4.jpg

Ban Truyền Thông Xa Quê Hà Nội

 

 

Ban Truyền Thông Xa Quê Hà Nội