GP. Vinh: Thánh lễ An táng Đức cố Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên – Ngày 01.9.2022

0
64

GIÁO PHẬN VINH: THÁNH LỄ AN TÁNG

ĐỨC CỐ GIÁM MỤC PHAOLÔ MARIA CAO ĐÌNH THUYÊN – NGÀY 01.9.2022

***

Sau những ngày kính viếng và cầu nguyện, sáng ngày 01.9.2022, với niềm thương tiếc vô hạn, dòng người từ khắp nơi đã đổ về Nhà thờ Chánh Tòa Xã Đoài, Giáo phận Vinh để được lần cuối ngắm nhìn và nói lời từ biệt Người Cha Kính Yêu – Ông Tiên Giáo phận Vinh – Đức cha Cố Phaolô Maria Cao Đình Thuyên.

Đúng 08g30, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long – Giám mục GP. Vinh đã chủ sự thánh lễ an táng Đức cố Giám mục Phaolô Maria. Hiện diện hiệp thông có quý đức cha trong Hội Đồng Giám mục Việt Nam, đông đảo linh mục, đặc biệt linh mục đoàn 2 Giáo phận Vinh và Hà Tĩnh, các chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo anh chị em tín hữu khắp nơi.

XEM HÌNH

Trước thánh lễ, Cha Giêrađô Nguyễn Nam Việt – Chưởng ấn TGM. đã đọc tiểu sử của Đức cố Giám mục Phaolô Maria cũng như thư phân ưu của Đức Hồng y Luis Antonio Tagle – Quyền Tổng trưởng Thánh Bộ Loan Báo Tin Mừng Cho Các Dân Tộc và điện thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Chủ tịch HĐGMVN.

Đức Tổng Giám mục TGP. Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên đã quảng diễn Lời Chúa trong thánh lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã chủ sự nghi thức phó dâng và từ biệt.

Kế đến, Cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Vinh thay lời cho gia đình Giáo phận dâng lên Đức cha Cố những tâm tình cảm mến, lòng biết ơn và nói lời từ biệt Người Cha Đáng Kính.

Tiếp đến, Cha Giuse Đào Nguyên Vũ – Chánh Văn phòng HĐGMVN đã chuyển lời phân ưu của Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski – Đại diện không thường trú của Đức Thánh Cha tại Việt Nam.

Sau đó, Đức cha Anphong – Chủ chăn Giáo phận đã thay mặt Ban Lễ tang cảm ơn tất cả mọi thành phần giáo hội và xã hội.

Cuối cùng là nghi thức di quan. Quý đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn đã trang trọng tham dự nghi thức di quan Đức cố Giám mục từ Nhà thờ đến nghĩa trang Tòa Giám mục. Cha Phanxicô X. Hoàng Sỹ Hướng – Phó chủ tịch Hội đồng Linh mục đã cử hành nghi thức làm phép mộ phần và hạ huyệt.

BTT.GPBR.

Ảnh: BTT.GP. Vinh