Các Giáo phận Bồ Đào Nha chuẩn bị Đại hội GTTG 2023

0
11

Các Giáo phận Bồ Đào Nha chuẩn bị Đại hội GTTG 2023

Từ ngày 26 đến 31/7/2023, mười bảy giáo phận Bồ Đào Nha sẽ đón tiếp các bạn trẻ hành hương tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới, trước khi họ tập trung chính thức ở Lisbon, từ ngày 01 đến 06/8/2023.

Đây sẽ là giai đoạn đón tiếp, khám phá văn hóa và Giáo hội địa phương. Các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ được gặp gỡ các gia đình, tham gia sứ vụ trong một nhóm. Cụ thể, trong những ngày này, các bạn trẻ và những người đồng hành sẽ được mời tham dự chương trình văn hóa tinh thần được tổ chức độc lập trong các giáo phận, xoay quanh chủ đề “Đức Maria trỗi dậy và mau mắn lên đường” (Lc 1,39).

Những ngày ở các giáo phận là một giai đoạn quan trọng của Ngày Giới trẻ Thế giới. Truyền thống này ra đời vào năm 1997, trong thời gian tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Paris.

Trong tinh thần hướng đến Đại hội Giới trẻ Thế giới, ngày 07/3/2022, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp video cho các bạn trẻ, mời gọi họ chuẩn bị và cộng tác cho cuộc gặp gỡ vào tháng 8/2023.

Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng đại dịch, chúng ta rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế, và bây giờ chúng ta đang ở trong cuộc khủng hoảng chiến tranh, đó là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra! Giữa những khủng hoảng đó, các bạn phải chuẩn bị và cộng tác để sự kiện tháng 8/2023 là một sự kiện trẻ trung, một sự kiện mới mẻ, một sự kiện sinh động, một sự kiện mạnh mẽ, một sự kiện sáng tạo. Các bạn đừng sống dưới cái bóng của những cuộc gặp gỡ khác. Các bạn phải tạo ra cuộc gặp gỡ. Nếu các bạn không sáng tạo, nếu bạn không phải là những thi sĩ, cuộc gặp gỡ này sẽ không diễn ra tốt đẹp, nó sẽ không là nguyên bản, mà sẽ là bản sao của những cuộc gặp gỡ khác. Và như chân phước trẻ người Ý [Carlo Acutis] đã nói: mỗi người phải là một bản chính, đừng là bản sao. Và cuộc gặp gỡ này phải là nguyên bản, với sự đóng góp của mọi người. Các bạn phải tạo ra nó. Hãy can đảm và tiến bước!”.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha cũng hứa trong thời gian chuẩn bị này, ngài luôn đồng hành và cầu nguyện cho các bạn trẻ để cuộc gặp gỡ này mang lại hoa trái, nghĩa là khi rời khỏi cuộc gặp gỡ này mỗi bạn trẻ sẽ trở nên tốt hơn.

Ngọc Yến 

nguồn: Vatican News Tiếng Việt

#daihoigttg #cacgiaophanbodaonha