Giáo xứ Đất Đỏ Chầu Thánh Thể thay Giáo phận- Ngày 12.6.2022

0
61

Giáo xứ Đất Đỏ Chầu Thánh Thể thay Giáo phận- Ngày 12.6.2022

Vào lúc 09g00 ngày 12.6.2022, Giáo xứ Đất Đỏ- Giáo hạt Bà Rịa long trọng cử hành thánh lễ khai mạc ngày Chầu Thánh thể thay Giáo phận. Thánh lễ do Cha Giuse Võ Công Tiến- Tổng Đại Diện Giáo phận chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ còn có Quý Cha trong hạt Bà Rịa, quý tu sĩ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Chánh xứ Antôn Trần Quang Châu thay mặt cho cộng đoàn chào mừng và cám ơn quý Cha đã yêu thương hiện diện dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo phận, giáo xứ trong ngày Chầu lượt hôm nay.

Mở đầu bài giảng lễ, Cha chủ tế  Giuse mời gọi cộng đoàn cùng chiêm nhắm Mầu nhiệm trung tâm điểm của Kitô giáo đó là Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, đồng thời Cha cũng cầu chúc ngày chầu Thánh Thể thay cho Giáo phận của Giáo xứ kín mục được nhiều ân sủng và tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể là cội nguồi củ mọi ân sủng và bình an.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha Giuse nói “ Thánh Thể chính là con đường và là phương thức cụ thể giúp cho chúng ta hiệp nhất vối Thiên Chúa và hiệp nhất với nhau. Ngày hôm nay giáo xứ chúng ta có vinh dự được chiêm ngắm qua những giờ thờ lạy, tôn sùng Thánh Thể Chúa, chúng ta hãy xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban ơn ơn sủng để chúng ta cảm nghiệm được tình yêu thương, sự hiệp thông giữa tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi và qua Chúa Gie6su Thánh Thể, chúng ta được hiệp thông với thần tính, với tình yêu của Thiên Chúa Ba NGôi và qua đó, chúng ta cũng được hiệp thông với nhau một cách bền chặt trong mối dây gia đình giáo xứ, giáo phận củ chúng ta…”

Sau lời nguyện hiệp lễ, Mình Thánh Chúa được đặt cách long trọng để bắt đầu ngày Chầu lượt thay giáo phận. Cộng đoàn phụng vụ sốt sắng cùng nhau tôn thờ Mình Thánh Chúa.

Tiếp theo sau đó là các giờ chầu luân phiên của các hội đoàn, các Giới trong giáo xứ.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban muôn ơn lành cho cộng đoàn giáo xứ chúng con.

BTT. GXĐĐ